+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 7/6: Hơn 400.000 người tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình dịch virus corona ngày 7/6: Hơn 400.000 người tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu; Tổng thống Iran cảnh báo phải sống với virus SARS-CoV-2 "lâu dài";...

    Tình hình dịch virus corona ngày 7/6: Hơn 400.000 người tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu; Tổng thống Iran cảnh báo phải sống với virus SARS-CoV-2 "lâu dài";...

    Hơn 400.000 người tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu

    Số ca tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu đã vượt quá 400.000. Ảnh: AP

    Theo số liệu cấp nhất trên trang worldometers, tính đến 14h ngày 7/6 (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên 6.993.586, trong đó có 402.428 trường hợp tử vong. Bên cạnh đó, 3.419.548 bệnh nhân đã được chữa khỏi và hồi phục.

    Mỹ vẫn vùng dịch lớn nhất thế giới với 1.986.646 người nhiễm và 112.055 người chết, tăng lần lượt 33.970 và 682.

    Tiếp đến là Brazil, vùng dịch lớn thứ hai thế giới, tăng 13.108 ca nhiễm và 409 ca tử vong do Covid-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca lên lần lượt 659.114 và 35.456. Với số liệu mới, Brazil trở thành vùng dịch chết chóc thứ ba thế giới, sau Mỹ và Anh.

    Tổng thống Iran cảnh báo phải sống với virus SARS-CoV-2 "lâu dài"

    Tổng thống Iran Rouhani. Ảnh: AFP

    Tổng thống Iran Rouhani cảnh báo người dân chuẩn bị phải sống một khoảng thời gian dài với nCoV trong bối cảnh nước này dần dỡ bỏ các biện pháp hạn chế.

    "Mọi người không nên cho rằng căn bệnh này sẽ được loại bỏ trong 15 ngày hay một tháng, do đó chúng ta phải tuân theo các hướng dẫn trong một thời gian dài", Tổng thống Iran Hassan Rouhani phát biểu trên truyền hình nhà nước hôm 6/6.

    Ông nói thêm rằng người dân phải chấm dứt tất cả các cuộc tụ tập, có thể là đám cưới, đám tang hoặc thăm người thân, cho đến khi nhận được thông báo mới từ bộ Y tế.

    Iran đang là vùng dịch lớn nhất Trung Đông với gần 170.000 ca nhiễm và hơn 8.200 người chết do nCoV. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại có thể số người nhiễm và tử vong trên thực tế còn cao hơn rất nhiều.

    LHQ cảnh báo "nguy cơ nghiêm trọng" từ dịch Covid-19 đối với thổ dân Amazon

    Thổ dân vùng Amazon đối mặt với "nguy cơ nghiêm trọng" từ dịch Covid-19. Ảnh: AFP

    Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (UNHRC) cảnh báo những cộng đồng thổ dân tại vùng Amazon đang chịu “nguy cơ nghiêm trọng” do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 gây ra, và hối thúc các nước trong khu vực tăng cường biện pháp bảo vệ.

    Vùng rừng nhiệt đới và châu thổ sông Amazon bao gồm các phần lãnh thổ của 8 quốc gia Nam Mỹ, gồm Brazil, Peru, Colombia, Bolivia, Ecuador, Venezuela, Guyana và Surinam, và là nơi trú ngụ của 420 sắc tộc thổ dân thiểu số, trong đó có 60 sắc tộc sinh hoạt theo lối biệt lập tự nguyện.

    Cơ quan này chỉ ra những vấn đề chính mà các cộng đồng này phải đối diện trong bối cảnh bệnh dịch hiện tại, như thiếu khả năng tiếp cận thông tin y tế đáng tin, không có hạ tầng và dịch vụ y tế phù hợp với nhu cầu cấp bách hiện tại. UNHCR cũng chỉ trích nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục hoạt động trong khu vực này bất chấp các biện pháp giãn cách, chưa kể sự đe dọa thường trực từ các phần tử vũ trang liên quan tới tội phạm có tổ chức và buôn bán ma túy.

    UNHRC hối thúc các quốc gia châu thổ Amazon tạm ngừng, hoãn ban hành luật và cấp phép cho các dự án khai thác và phát triển gần nơi sinh sống của các cộng đồng thổ dân và tiến hành khám phòng ngừa với thông tin đầy đủ theo tiêu chuẩn quốc tế đối với các sắc tộc thiểu số này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-76-hon-400000-nguoi-tu-vong-vi-covid-19-tren-toan-cau-a326286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan