+Aa-
    Zalo

    Tình hữu nghị sưởi ấm những tấm lòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 17/6, Hội hữu nghị Việt Nam -Thái Lan huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tổ chức trao cho chị Phạm Thị Hoa Tươi (SN 1980) - nạn nhân bị di chứng chất độc da cam.

    (ĐSPL) - Sáng 17/6, Hội hữu nghị Việt Nam -Thái Lan huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tổ chức trao cho chị Phạm Thị Hoa Tươi (SN 1980) - nạn nhân bị di chứng chất độc da cam - trú tại xóm Hoàng Nam, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn.
    Tham gia buổi trao quà, về phía Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan có ông Nguyễn Long Giang, Chủ tịch hội cùng các hội viên. Về phía chính quyền địa phương có ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam, dioxin huyện Hương Sơn; ông Trần Minh Quang, Phó Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Tây và ông Nguyễn Duy Sỹ, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam xã Sơn Tây.
    Tháng 8/1970, bố chị Tươi là ông Phạm Xuân Lan (SN 1950) lên đường nhập ngũ và đi B tại chiến trường miền Đông Nam Bộ. Sau nhiều năm chiến đấu qua bao mưa bom bão đạn, tháng 11/1975, ông Lan xuất ngủ về quê, nghỉ chế độ thương binh 3/4.
    Sau khi xuất ngũ, ông đã kết hôn cùng bà Nguyễn Thị Thân người cùng xã và có với nhau 4 người con (2 trai, 2 gái). Chị Phạm Thị Hoa Tươi là con thứ 3 trong gia đình và bị nhiễm di chứng chất độc da cam từ cha của mình.

    Chị Tươi phần quà ủng hộ từ Hội hữu nghị Việt Nam – Thái Lan huyện Hương Sơn
    Từ ngày bị nhiễm chất độc da cam, cuộc sống của chị gặp rất nhiều khó khăn, để di chuyển chị phải dựa vào chiếc xe lăn.
    Sau khi biết được hoàn cảnh của chị Tươi, Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan huyện Hương Sơn đã đến thăm, động viên gia đình và kêu gọi các thành viên trong hội ra tay giúp đỡ.
    Sau khi nắm bắt được thông tin, gia đình anh Vũ Đức Anh, giám đốc một doanh nghiệp tư nhân và là thành viên của hội đã phát tâm ủng hộ gia đình chị Tươi số tiền 30 triệu đồng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-huu-nghi-suoi-am-nhung-tam-long-a98745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.