+Aa-
    Zalo

    Tỉnh Nghệ An ra quân đưa xe "hổ vồ" về quy chuẩn an toàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Xe “hổ vồ” luôn là nỗi ám ảnh của mỗi người dân khi tham gia giao thông trên đường hoặc mỗi khi gặp loại xe “đặc biệt” này đi qua.

    (ĐSPL) -  Xe “hổ vồ” luôn là nỗi ám ảnh của mỗi người dân khi tham gia giao thông trên đường hoặc mỗi khi gặp loại xe “đặc biệt” này đi qua.

    Khi lòng người đã thuận

    Thời gian qua, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở Cầu Cấm, Nghệ An và Nghi Sơn, Thanh Hóa đã gây xôn xao trong dư luận. Hai vụ tai nạn khiến 3 người thiệt mạng, đau lòng hơn cả 3 nạn nhân tử vong tại chỗ đều thuộc một gia đình khi đứa trẻ tội nghiệp còn chưa kịp cất tiếng khóc chào đời.

    ​Nói đến xe quá khổ, quá tải là nói đến sự liều lĩnh bất chấp và hung dữ. Đây là loại phương tiện chuyên chở đá các loại, khoáng sản, vật liệu đang hoạt động chính trên các con đường quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ cả nước nói chung và Nghệ An nói riêng.

    Để cải thiện tình trạng này, lãnh đạo Sở giao thông vận tải – thanh tra tỉnh Nghệ An đã vận động các doanh nghiệp vận tải tiến hành áp dụng quy chuẩn cho tất cả các phương tiện (thuộc diện phải cắt bỏ và không phải cắt bỏ) đều là 60 phân.

    Quy chuẩn mới này đã nhận được đồng thuận cao của hầu hết các chủ phương tiện đang tham gia giao thông trên dọc tuyến tỉnh lộ Qùy Hợp, Quốc Lộ 48 và Quốc lộ 1A, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 11/12/2014 và ngành thanh tra giao thông sẽ là cơ quan chức năng giám sát và kiểm soát thỏa thuận này.

    Sau thời gian 10 ngày tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cắt bỏ thùng thành theo đúng thỏa thuận, ngày 11/12/2014, lãnh đạo Sở giao thông vận tải - Chánh thanh tra Trần Trọng Thắng đã tổng chỉ huy thanh tra 2 trạm cân Ngã Ba Săng Lẻ thuộc Tam Hợp -  Qùy Hợp và trạm kiểm soát trọng tải đồi thông Diễn An - Diễn Châu.

    Từ sáng sớm, từng đoàn xe “hổ vồ”, xe tải thùng nối đuôi nhau từ các mỏ đá, mỏ khoáng sản Quỳ Châu, Quỳ Hợp qua trạm đã nhận được nhiều thiện cảm từ người tham gia giao thông cũng như người dân trên khắp các địa bàn tỉnh Nghệ An có xe chạy qua...

    Tất cả các loại xe đang lưu thông qua trạm cân, đặc biêt là xe “hổ vồ” đều chấp hành đúng quy chuẩn, có những xe còn chấp hành tốt hơn yêu cầu mà lãnh đạo Sở GTVT -  Thanh tra tỉnh Nghệ An đã đặt ra.

    Khi lòng người đã thuận

    Nói đến thành công đưa xe "hổ vồ" về đúng quy chuẩn an toàn, ngoài lực lượng chính là thanh tra giao thông thì một thành viên không thể không nhắc đến đó chính là lãnh đạo mới của Hội Vận tải miền Tây Bắc Nghệ An mới được thành lập, do Sở GTVT Nghệ An “bật đèn xanh”, không quản ngày đêm bám “trận địa” cùng cán bộ thanh tra giao thông đã kiểm soát trọng tải và thành thùng của các loại xe thuộc diện kiểm tra này công bằng, tạo điều kiện cho lực lượng thanh tra thực thi nhiệm vụ tốt hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-nghe-an-ra-quan-dua-xe-ho-vo-ve-quy-chuan-an-toan-a74000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan