+Aa-
    Zalo

    Tinh tinh di chuyển khoan thai như người khiến du khách giật mình

    (ĐS&PL) - Dáng đi thẳng đứng và khoan thai của tinh tinh khiến nhiều người ngỡ ngàng, thậm chí nghi ngờ con vật do nhân viên sở thú đóng giả.

    Theo Chinatimes, một du khách vườn thú ở Hà Bắc (Trung Quốc) cảm thấy rất thú vị khi đi ngang qua khu vực mà đười ươi, tinh tinh sinh sống nên đã dừng lại quan sát hồi lâu. Trong lúc đó, người này bất ngờ nhìn thấy một con tinh tinh đi lại không khác nào con người.

    Cụ thể, con tinh tinh di chuyển bằng hai chân từ đầu khu vực sinh sống đến nơi nghỉ ngơi của mình, với phần lưng thẳng đứng, khác hoàn toàn so với đồng loại khác vẫn đang đi lại bằng 4 chi. Dường như con vật đã tiến hóa hơn hẳn, thoải mái bắt chước được hành động của con người.

    tinh tinh di chuyen khoan thai nhu nguoi khien du khach giat minh
    Con tinh tinh di chuyển khoan thai bằng hai chân với phần lưng thẳng đứng không khác nào con người khiến du khách choáng váng.

    Ấn tượng đến choáng váng, du khách vội lấy điện thoại ra ghi lại cảnh tượng nói trên và đăng tải lên mạng xã hội. Những hình ảnh nhanh chóng dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi của cư dân mạng, ai nấy đều kinh ngạc trước hành động của con tinh tinh. Thậm chí, có người nghi ngờ con vật là do nhân viên sở thú đóng giả.

    Một số bình luận của cư dân mạng:

    - Nhìn xem nó tiến hoá tốt thế nào, hành động vô cùng thoải mái, tự nhiên, chẳng khác nào con người.

    - Giống người quá, bước đi lưng còn thẳng hơn cả tôi.

    - Con tinh tinh này làm tôi nhớ đến bộ phim Hành tinh khỉ trỗi dậy, đáng sợ!

    - Có khả năng nào là nhân viên trong sở thú hóa trang thành tinh tinh không? Nó khôn quá rồi, tôi thấy sợ.

    Về các câu chuyện liên quan đến tinh tỉnh và khỉ, cách đây không lâu, một nhóm du khách đã bị tấn công khi đi leo núi và đu dây ở dãy núi Banhoek (Stellenbosch, Nam Phi).

    Cụ thể, 5 người trong nhóm này đi nhầm vào lãnh địa của bầy khỉ đầu chó hoang dã, khiến chúng cho rằng họ cố ý xâm nhập và lấn chiếm lãnh thể nên vô cùng tức giận. Những con khỉ lập tức quây lại, nhặt đá điên cuồng ném tới tấp vào 5 người.

    Một con khỉ thậm chí còn đẩy tảng đá nặng khoảng 60kg xuống dưới. Các mảnh vỡ từ tảng đá đã khiến 2 du khách bị thương ở chân, còn 2 du khách bị thương ở mặt. Trong đó, một người bị đá vỡ bắn trúng, suýt rơi khỏi vách đá nhưng may mắn được sợi dây an toàn giữ lại.

    Nhận thấy tình hình hết sức nguy hiểm, nhóm du khách bất chấp thương tích, nén đau đớn leo xuống. Tuy nhiên, bầy khỉ đầu chó vẫn không dừng lại mà tiếp tục ném đá, buộc các du khách phải tìm vách đá để trốn vào.

    Trong lúc này, một du khách gọi cứu hộ trình bày về tình hình hiện tại của cả nhóm. Ngay lập tức, trực thăng cứu hộ được cử đến hiện trường. 3 người bị thương nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu, trong khi 4 người còn lại tự rời đi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tinh-di-chuyen-khoan-thai-nhu-nguoi-khien-du-khach-giat-minh-a569653.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan