+Aa-
    Zalo

    Tips chăm sóc da khi đeo khẩu trang mùa dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời điểm này, khi đại dịch Corona đang hoành hành thì chiếc khẩu trang là “vật bất ly thân” cho tất cả mọi người.

    (ĐS&PL) Thời điểm này, khi đại dịch Corona đang hoành hành thì chiếc khẩu trang là “vật bất ly thân” cho tất cả mọi người. Và đây cũng là nguyên nhân khiến cho da bí bách, dễ tiết dầu, nổi mụn. Hãy nằm lòng những bí kíp sau để giữ cho làn da luôn đẹp trong mùa dịch bệnh nhé!

    Hạn chế make up dày, chọn tone nhẹ nhàng

    Khi bạn make up dày cộng với việc đeo khẩu trang thường xuyên sẽ khiến da bí bách đặc biệt là vùng quanh mũi và miệng. Nếu phải trang điểm thì bạn chỉ nên làm một lớp mỏng nhẹ nhàng để da vẫn có thể thở được, đảm bảo độ thông thoáng cho làn da, tránh hiện tượng tiết bã nhờn gây mụn.

    Make up dày khi đeo khẩu trang khiến da bí bách, tiết dầu và nổi mụn

    Làm sạch da sau khi đeo khẩu trang cả ngày

    Đeo khẩu trang cả ngày thì da mặt sẽ sạch, không bụi bẩn nên không cần tẩy trang. Đó là suy nghĩ sai lầm bạn nhé! Khi đeo khẩu trang nhiều, da sẽ tiết dầu và bã nhờn nên cuối ngày bạn phải làm sạch da bằng dầu tẩy trang để hạn chế tình trạng da thâm sạm.

    Ngoài ra, mỗi tuần bạn nên tẩy da chết hai lần để lấy đi các tế bào chết, loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trên da, cho làn da sạch sẽ, khô thoáng.

    Làm sạch da bằng dầu tẩy trang hoặc tẩy tế bào chết

    Đừng quên làm sạch da bằng sữa rửa mặt

    Nếu bạn chỉ dùng dầu tẩy trang thì chưa đủ để làm sạch da, bạn phải dùng thêm sữa rửa mặt thì mới đi sâu vào bên trong da loại bỏ các tạp chất còn sót lại mà bước tẩy trang vẫn chưa xử lý hết.

    Có một lưu ý là bạn nên dùng loại sữa rửa mặt có tính dịu nhẹ, chiết xuất tự nhiên, an toàn, tránh dùng sản phẩm chứa chất tẩy rửa quá mạnh khiến lớp màng bảo vệ tự nhiên của da bị thương tổn gây bóng dầu, nổi mụn.

    Đừng quên làm sạch da bằng Sữa rửa mặt

    Luôn phải thoa kem chống nắng

    Dù bạn có đeo khẩu trang hàng ngày vẫn không tránh được ánh mặt trời và tia UV xuyên qua lớp khẩu trang để xâm nhập vào làn da, đặc biệt là vùng da không có khẩu trang che kín như trán, quanh mắt sẽ bị bắt nắng nhiều hơn, từ đó gây nên tình trạng da không đều màu. Vì vậy, bạn nhớ phải thoa kem chống nắng hàng ngày ngay cả khi đeo khẩu trang nhé!

    Những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn chăm sóc tốt hơn làn da trong những ngày dùng “mặt nạ vải” này. Chúc các bạn luôn có một làn da đẹp dù bất cứ thời điểm và hoàn cảnh nào!

    Linh Lan

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tips-cham-soc-da-khi-deo-khau-trang-mua-dich-covid-19-a313404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.