+Aa-
    Zalo

    TKV được khen thưởng giữa tâm bão nợ nần: Bộ công thương nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) sở hữu khối nợ phải trả lên tới hơn 100.000 tỷ đồng chính là kết quả thanh tra được Bộ Tài chính công bố.

    Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) sở hữu khối nợ phải trả lên tới hơn 100.000 tỷ đồng chính là kết quả thanh tra được Bộ Tài chính công bố thời gian qua.

    Thay vì việc phải truy cứu trách nhiệm và xử lý đối với những cá nhân, tập thể trong quá trình điều hành sản xuất dẫn đến tình hình kinh doanh ảm đạm nợ nần thua lỗ thì đơn vị này lại tổ chức một buổi Lễ hoành tráng vinh danh các điển hình tiên tiến.

    Theo đó, sáng 4/4 TKV đã tổ chức Lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến và tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2016. Nhiều cá nhân, tập thể của ngành Than - Khoáng sản có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh cũng như các lĩnh vực khác, đóng góp tích cực vào kết quả chung của toàn Tập đoàn năm 2016 được vinh danh tại Hội nghị.

    Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo các Bộ ngành liên quan mang theo những phần thưởng cao quý dành cho các cá nhân, tập thể xuất sắc tại TKV.

    Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2016.

    Kinh doanh ảm đạm, nợ nần chồng chất lại khen thưởng rầm rộ, điều này khiến không ít người thắc mắc. Để làm rõ vấn đề Phóng viên đã liên hệ với Thứ trưởng Bộ Công Thương – Đỗ Thắng Hải.

    Tiếp nhận thông tin, Thứ trưởng đã kịp thời chỉ đạo văn phòng sớm có thông tin phản hồi.

    Theo đó nội dung tại văn bản phản hồi như sau:

    Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam được giao nhiệm vụ khảo sát thăm dò, đầu tư, xây dựng, khai thác, luyện kim, vận tải, sang tuyển, chế biến, xuất khẩu, nhập khẩu, các sản phẩm than, khoáng sản cho sản xuất công nghiệp, sản xuất điện, sản xuất mua bán, dự trữ, sử dụng, xuất nhập khẩu các loại vật liệu nổ công nghiệp

    Năm 2016, ngoài những khó khăn chung của nên kinh tế đất nước, giá than và khoáng sản trên thị trường thế giới giảm sâu, sức tiêu thụ than khoáng sản giảm, đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, cố gắng vượt khó khăn, Tập đoàn đã khai thác được 34,8 triệu tấn than nguyên khai, đạt 101% kế hoạch; Doanh thu tổng số toàn Tập đoàn đạt 101,18 ngàn tỷ đồng , bằng 100% kế hoạch; Lợi nhuận đạt trên 800 tỷ đồng, đạt 133% kế hoạch; Nộp ngân sách Nhà nước đạt 14,31 ngàn tỷ đồng tăng 10% so với năm 2015, thu nhập bình quân của người lao động đạt 8,9 triệu đồng/người/tháng.

    Có thể đánh giá năm 2016 các đơn vị trong Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã hoàn thành kế hoạch được giao. Tổng số lao động của Tập đoàn hiện nay là 112.000 lao động; gồm 77 đơn vị thành viên.

    Trong tổng số 77 đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn có rất nhiều đơn vị thành viên sản xuất kinh doanh có lãi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    Để ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác của các tập thể và cá nhân của các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn; Chủ tịch nước đã tặng Huân chương lao động cho 5 tập thể; 3 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể, 17 cá nhân và Bộ trưởng Bộ Công thương tặng Bằng khen cho một số tập thế và cá nhân của các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn đã có thành tích xuất sắc trong năm 2016. Những tập thể và cá nhân được khen thưởng là những đơn vị thuộc các Công ty con và đơn vị trực thuộc của Tập đoàn, chủ yếu là các tổ, phân xưởng, đội và công nhân trực tiếp tham gia sản xuất.

    (Còn nữa...)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tkv-duoc-khen-thuong-giua-tam-bao-no-nan-bo-cong-thuong-noi-gi-a188112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan