+Aa-
    Zalo

    Thời gian tổ chức lại phiên đấu giá biển số ô tô sau sự cố ngày 22/8

    (ĐS&PL) - Phiên đấu giá tới sẽ được tổ chức vào tháng 9/2023 sau buổi đấu giá bị lỗi kỹ thuật ngày 22/8.

    Theo tạp chí Công dân & Khuyến học, đơn vị tổ chức đấu giá (Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam) cho biết, đối với 11 biển số ô tô đưa ra đấu giá ngày 22/8 vừa qua không thực hiện được do lỗi kỹ thuật, đơn vị đảm bảo giữ nguyên quyền lợi của toàn bộ khách hàng đã nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước đăng ký tham gia đấu giá.

    phien dau gia bien so o to duoc to chuc lai vao thang 9 dspl4
    Tổ chức lại phiên đấu giá biển số ô tô vào tháng 9 sau sự cố ngày 22/8. Ảnh: Công dân & Khuyến học

    Đơn vị tổ chức đấu giá sẽ gửi thông báo, liên hệ với khách hàng đã nộp tiền đăng ký tham gia đấu giá để giải quyết theo quy định.

    Theo Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam, thời hạn nộp tiền đặt trước của 11 biển số đã hết nên không phát sinh thêm khách hàng đăng ký tham gia.

    Bên cạnh đó, đối với các biển số ô tô còn lại trong danh sách niêm yết (trừ 11 biển số trên), khách hàng có thể tiếp tục đăng ký tham gia đấu giá, nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước cho đến trước thời điểm tổ chức cuộc đấu giá 3 ngày.

    Trước đó, thông tin từ Vietnamnet, tại buổi phiên đấu giá biển số ô tô đầu tiên ngày 22/8, sau hơn 20 phút, người tham gia không thể đăng nhập hệ thống.

    phien dau gia bien so o to duoc to chuc lai vao thang 9 dspl1

    Người tham gia đấu giá không thể đăng nhập vào trang. Ảnh: Vietnamnet

    phien dau gia bien so o to duoc to chuc lai vao thang 9 dspl2

    Hơn 10h, trang đấu giá biển số báo "Hệ thống đang quá tải".  Ảnh: Vietnamnet

    phien dau gia bien so o to duoc to chuc lai vao thang 9 dspl3

    Thông báo trên trang đấu giá trực tuyến lúc 10h22. Ảnh: Vietnamnet

    Trang thông tin đấu giá biển trực tuyến vẫn chưa thể mở phòng đấu. Một số người tham gia đấu giá đã đăng ký tham gia đấu giá thành công (đã đặt cọc tiền) cho biết họ không thể truy cập tài khoản.

    Tôi đăng nhập tài khoản thì liên tục bị đẩy ra ngoài, màn hình chỉ hiện một màu trắng”, anh N.T.A. (ở Thái Nguyên) chia sẻ.

    Còn anh Đ.T.T. (ở Phú Thọ) cho biết, dù đã đăng nhập được vào trang nhưng bản thân anh nhận được thông báo là chưa đến thời gian đấu giá.

    Đến 9h30, một số tài khoản đã đăng nhập được vào trang chủ của trang thông tin đấu giá biển số trực tuyến cũng gặp trường hợp tương tự. 

    Lúc 10h22, trang đấu giá biển số ô tô ra thông báo "Các cuộc đấu giá biển số ngày 22/8 tạm dừng vì lý do kỹ thuật".

    Đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, các phiên đấu giá biển số ô tô được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng. Người tham gia đấu giá cần truy cập trang đấu giá để đăng ký tài khoản, lựa chọn biển số.

    Sau khi đăng ký tài khoản, người tham gia đấu giá tìm kiếm biển số theo tỉnh thành phố, loại xe, dãy số cụ thể. Trên trang thông tin đấu giá đã niêm yết 153.104 biển số của toàn quốc để người dân lựa chọn.

    Cục CSGT sẽ cùng với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an giám sát chặt chẽ tất cả các buổi đấu giá biển số ô tô qua Hệ thống quản lý đấu giá.

    Công tác giám sát được thực hiện tại Phòng Quản lý, giám sát đấu giá biển số xe ô tô đặt tại trụ sở Cục Cảnh sát giao thông.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-chuc-lai-phien-dau-gia-bien-so-o-to-vao-thang-9-sau-su-co-ngay-22-8-a588584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đề xuất quy định mức đấu giá khởi điểm

    Đề xuất quy định mức đấu giá khởi điểm "sim số đẹp"

    Theo Bộ trưởng bộ TT &TT Nguyễn Mạnh Hùng, dự thảo lần này sửa đổi quyết định mức giá khởi điểm cố định cho tất cả SIM số đẹp. Quan điểm sửa đổi luật lần này là thị trường sẽ quyết định, nếu luật được thông qua việc đấu giá sẽ khả thi.