+Aa-
    Zalo

    Tòa án Ấn Độ đưa ra tuyên bố "thép" cho người cản trở nguồn cung cấp oxy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Chúng tôi sẽ không tha cho bất kỳ ai", tòa án Ấn Độ cảnh báo trong một phiên điều trần sau những kiến ​​nghị khẩn cấp của các bệnh viện về tình trạng thiếu oxy.

    “Chúng tôi sẽ không tha cho bất kỳ ai", tòa án Ấn Độ cảnh báo trong một phiên điều trần sau những kiến ​​nghị khẩn cấp của các bệnh viện về tình trạng thiếu oxy.

    Với việc nhiều bệnh viện ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ bày tỏ nhu cầu khẩn cấp trong bối cảnh thiếu oxy trầm trọng cho các bệnh nhân mắc COVID-19 nghiêm trọng, Tòa án Tối cao Delhi ngày 24/4 (giờ địa phương) đã đưa ra cảnh báo rằng họ sẽ không ngần ngại "treo cổ" bất kỳ ai bị phát hiện cản trở nguồn cung cấp oxy.

    “Chúng tôi sẽ không tha cho bất kỳ ai”, tòa án Ấn Độ cảnh báo trong một phiên điều trần đặc biệt khác vào ngày 24/4 sau những kiến ​​nghị khẩn cấp của Bệnh viện Maharaja Agrasen, Bệnh viện Jaipur Golden và nhiều cơ sở điều trị khác về tình trạng thiếu oxy.

    Một bệnh nhân được thở oxy bên ngoài một đền Gurdwara ở New Delhi ngày 24/4. Ảnh: AP.

    Oxy trở nên khan hiếm ở hầu hết các bệnh viện của Ấn Độ trong đợt bùng phát dịch COVID-19 mới. Tòa án Ấn Độ ví đợt bùng phát này giống "sóng thần" khi Ấn Độ ghi nhận thêm hàng triệu ca mắc mới chỉ riêng trong tháng này.

    “Vấn đề mà New Delhi tiếp tục phải đối mặt nảy sinh, chủ yếu do thực tế là việc cung cấp oxy ngay cả với tỷ lệ được phân bổ là 480 tấn mỗi ngày vẫn chưa thực hiện được", Tòa án Tối cao lưu ý.

    Trong khi các thùng đông lạnh rỗng đã được vận chuyển bằng máy bay và đang trong quá trình nạp đầy oxy lỏng từ Durgapur, Tòa án Tối cao được thông báo rằng chính quyền Delhi đã không bố trí các thùng đông lạnh để tiếp tế từ Rourkela và Kalinganagar.

    Tòa án Cấp cao nhận xét rằng những nỗ lực mà chính phủ Delhi phải thực hiện ở đây “không thể bị tầm thường hóa và họ không nên giao hoàn toàn cho Chính phủ Trung ương hành động trong vấn đề này”.

    Nhà vận động cấp cao Rahul Mehra, đại diện cho chính quyền Delhi, cho rằng các nhà cung cấp cung cấp oxy cho Delhi, không cung cấp chi tiết về số lượng cung cấp cho các bệnh viện khác nhau trong thành phố.

    “Chúng tôi chỉ đạo tất cả các nhà cung cấp cần đưa đầy đủ thông tin chi tiết về lượng oxy mà họ cung cấp; thời gian mà chúng được cung cấp và số lượng mà họ cung cấp", Tòa án ra lệnh.

    Với việc các chuyên gia trong lĩnh vực cho rằng dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa đạt đến đỉnh của làn sóng hiện tại, Tòa án Cấp cao đã yêu cầu Trung ương và chính quyền Delhi xem xét tăng cường nguồn lực.

    Bích Thảo(Theo The Hindu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-an-do-dua-ra-tuyen-bo-thep-cho-nguoi-can-tro-nguon-cung-cap-oxy-a363614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan