+Aa-
    Zalo

    Tòa án Mỹ thông qua khoản bồi thường kỷ lục của Volkswagen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thẩm phán Liên bang Mỹ Charles Breyer đã chấp thuận khoản thanh toán kỷ lục 14,7 tỷ USD mà Tập đoàn Volkswagen của Đức đưa ra.

    (ĐSPL) - Thẩm phán Liên bang Mỹ Charles Breyer đã chấp thuận khoản thanh toán kỷ lục 14,7 tỷ USD mà Tập đoàn Volkswagen của Đức đưa ra.

    Báo Dân trí đưa tin, khoản tiền này được Tập đoàn Volkswagen của Đức đề xuất nhằm khắc phục lỗi và bồi thường do đã cài phần mềm gian lận khí thải trên khoảng 600.000 xe tại Mỹ.

    Theo thỏa thuận, khoảng 475.000 chủ xe tại Mỹ sẽ được tập đoàn này chi khoảng 10 tỷ USD cho việc mua lại và bồi thường.

    Chủ xe chấp nhận để Volkswagen khắc phục hệ thống khí thải sẽ nhận được một khoản bồi thường trị giá từ 5.100 USD đến 9.852 USD, tuỳ vào giá trị xe.

    600.000 xe tại Mỹ nằm trong số khoảng 11 triệu xe Volkswagen bị cài phần mềm gian lận khí thải trên toàn thế giới. Ảnh: Dân trí.

    Các chủ xe cũng có thể tự chọn phương án hoặc bán lại xe cho Volkswagen, hoặc đưa xe đi sửa miễn phí và nhận một khoản bồi thường. Số tiền 4,7 tỷ USD còn lại sẽ được dùng để chi trả cho chương trình khắc phục hậu quả gây ô nhiễm và xây dựng cơ sở hạ tầng cho các dự án xe sạch.

    Nguồn tin này cho biết, nhà sản xuất ô tô Đức sẽ bắt đầu mua lại những xe trên vào giữa tháng 11 này. Xe được mua lại với giá từ 12.475 USD đến 44.176 USD, tuỳ vào số km xe đã chạy.

    VietnamPlus đưa tin, do bị phát hiện cài phần mềm gian lận khí thải cho hơn 11 triệu xe ô tô động cơ diesel trên toàn thế giới, Volkswagen - hãng sản xuất ô tô lớn nhất của Đức đã lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất kể từ khi thành lập.

    Giám đốc điều hành Volkswagen Martin Winterkorn đã phải từ chức sau vụ bê bối khủng này.

    Vụ thu hồi xe của Volkswagen trên toàn thế giới được coi là một trong những vụ thu hồi lớn nhất trong lịch sử, sau vụ Toyota thu hồi 10 triệu xe từ năm 2009 - 2010.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]xpNqlnrFvW[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-my-thong-qua-khoan-boi-thuong-ky-luc-cua-volkswagen-a168724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.