+Aa-
    Zalo

    Tòa án Tối cao Pakistan ra lệnh trả tự do cho cựu Thủ tướng Imran Khan

    (ĐS&PL) - Các thẩm phán tại Tòa án Tối cao Pakistan cho rằng việc bắt giữ cựu Thủ tướng Imran Khan là không hợp pháp.

    Kênh tin tức Geo TV đưa tin, Tòa án tối cao Pakistan đã ra lệnh trả tự do cho cựu Thủ tướng Imran Khan – người vừa bị bắt hôm 9/5. Ngay sau lệnh bắt giữ bạo loạn và biểu tình đã nổ ra trên khắp đất nước. Cụ thể, hôm 11/5, tòa án đã xem xét đơn kháng cáo của nhóm pháp lý đại diện cho ông Imran Khan và đưa ra phán quyết rằng việc bắt giữ là bất hợp pháp.

    toa an toi cao pakistan ra lenh tra tu do cho cuu thu tuong imran khan
    Người biểu tình ủng hộ cựu Thủ tướng Imran Khan. Ảnh: AFP

    Nhà lãnh đạo của đảng Pakistan Tehreek-e-Insaf (PTI) đã bị bắt giữ theo lệnh của Cục Trách nhiệm Giải trình Quốc gia (NAB) ngay bên ngoài tòa thượng thẩm Islamabad với cáo buộc nhận hàng tỷ rupee từ một công ty bất động sản trong vụ án Quỹ Ủy thác Al-Qadir do chính ông sáng lập.

    Ông Imran Khan sau đó đã bị giam tại một khu nhà cảnh sát ở thủ đô Islamabad. Người phát ngôn của ông nói với hãng tin Al Jazeera rằng việc bắt giữ xảy ra ngay trước khi ông Imran Khan xuất hiện trước các thẩm phán là vi phạm tất cả các luật. Đảng PTI tuyên bố rằng đó không phải là một vụ bắt giữ mà là một vụ bắt cóc đồng thời kêu gọi những người ủng hộ xuống đường.

    Pakistan đã chìm trong các cuộc biểu tình bạo lực suốt ba ngày qua. Những người biểu tình đã đụng độ với lực lượng an ninh và đốt cháy các tòa nhà chính phủ ở các thành phố lớn trên khắp cả nước. Chính phủ của Thủ tướng Shehbaz Sharif đã triển khai quân đội với nỗ lực kiềm chế tình trạng bất ổn trong nước.

    Cho đến nay, khoảng 2.500 người ủng hộ ông Imran Khan bao gồm một số nhân vật hàng đầu trong đảng của ông đã bị bắt. Truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 11 người biểu tình đã thiệt mạng và hàng trăm cảnh sát bị thương.

    Kể từ khi bị cách chức vào tháng 4 năm ngoái, nhiều cáo buộc hình sự đã được đưa ra chống lại ông Imran Khan. Tuy nhiên, lãnh đạo PTI đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-toi-cao-pakistan-ra-lenh-tra-tu-do-cho-cuu-thu-tuong-imran-khan-a575157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan