+Aa-
    Zalo

    Tòa phúc thẩm ở New York từ chối trì hoãn phiên tòa xét xử ông Trump

    (ĐS&PL) - Hội đồng gồm 5 thẩm phán của Ban Phúc thẩm, một tòa phúc thẩm cấp trung tại Manhattan (New York, Mỹ), đã bác bỏ đề nghị hoãn phiên tòa của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Reutersđưa tin ngày 28/9, một tòa phúc thẩm tại New York (Mỹ) không chấp nhận trì hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến diễn ra vào 2/10, sau khi ông Trump cáo buộc thẩm phán xét xử từ chối bác bỏ phần lớn vụ việc một cách sai lầm.

    Trong một thông báo ngắn gọn, hội đồng gồm 5 thẩm phán của Ban Phúc thẩm, một tòa phúc thẩm cấp trung tại Manhattan (New York), đã bác bỏ đề nghị hoãn phiên tòa của cựu Tổng thống Mỹ. Tòa cũng bỏ quyết định ngày 14/9 của thẩm phán David Friedman về việc tạm dừng phiên tòa để xem xét đề nghị của ông Trump.

    Phán quyết của hội đồng được đưa ra 2 ngày sau khi Thẩm phán tòa án tiểu bang Arthur Engoron nhận thấy, ông Trump và doanh nghiệp gia đình của mình liên tục định giá quá cao tài sản, cũng như giá trị tài sản ròng để có được các điều kiện tốt hơn về khoản vay và bảo hiểm.

    toa phuc tham o new york tu choi tri hoan phien toa xet xu ong trump1
    Một tòa phúc thẩm tại New York (Mỹ) từ chối trì hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến diễn ra vào 2/10. Ảnh minh họa: Guardian

    Ông Engoron đã tìm thấy “bằng chứng thuyết phục” cho thấy cựu Tổng thống Trump đã phóng đại tài sản của mình lên tới 2,2 tỷ USD. Bên cạnh đó, ông yêu cầu hủy bỏ các giấy chứng nhận cho phép một số doanh nghiệp của ông Trump hoạt động.

    Quyết định nói trên có thể buộc cựu Tổng thống Mỹ phải nhượng lại quyền quản lý các tài sản gồm Tháp Trump ở Manhattan, một tòa nhà văn phòng tại phố Wall, các sân golf và bất động sản gia đình ở ngoại ô hạt Westchester (New York) cho một người khác.

    Hồi tháng 9/2022, Bộ trưởng Tư pháp tiểu bang Letitia James kiện cựu Tổng thống Trump, các con của ông, Trump Organization cùng nhiều người khác về tội “gian lận đáng kinh ngạc” trong cách định giá tài sản.

    Ông James đang đề nghị mức phạt ít nhất là 250 triệu USD, lệnh cấm ông Trump cùng hai con trai là Donald Jr và Eric điều hành các hoạt động kinh doanh tại New York, ngoài ra còn có lệnh cấm hoạt động thương mại trong lĩnh vực bất động sản kéo dài 5 năm đối với cựu Tổng thống và Trump Organization. Hiện, luật sư của ông Trump và các bị cáo khác chưa đưa ra bình luận.

    Theo thông tin trên Reuters, vụ việc không liên quan đến 4 cáo trạng hình sự mà ông Trump phải đối mặt, trong đó có tội tìm cách lật ngược kết quả cuộc bầu của Tổng thống Mỹ năm 2020.

    Cựu Tổng thống Mỹ không nhận tất cả các tội danh và cho rằng các vụ kiện chống lại ông có động cơ chính trị khi ông tái tranh cử. Bất chấp những rắc rối pháp lý, ông Trump hiện vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hòa.

    toa phuc tham o new york tu choi tri hoan phien toa xet xu ong trump
    Bất chấp những rắc rối pháp lý, ông Trump hiện vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hòa. Ảnh minh họa: Reuters

    XEM THÊM: The Hill: 52,21% cử tri lo ngại về sức khỏe của Tổng thống Joe Biden

    Trong diễn biến liên quan, tối muộn hôm 27/9, Văn phòng Tổng chưởng lý và các luật sư bào chữa đã tiết lộ danh sách nhân chứng, có khả năng lên đến hơn 100 người. Đây là những người có thể sẽ được gọi ra làm chứng.

    Cả ông Trump và các con trai của ông đều xuất hiện trong các danh sách này, ngoài ra còn có cựu Giám đốc tài chính của Trump Organization Allen Weisselberg và kiểm soát viên Jeffrey McConney.

    Danh sách của Văn phòng Tổng chưởng lý còn có ông Michael Cohen - người từng là luật sư cá nhân của ông Trump và con gái Ivanka Trump của cựu Tổng thống Mỹ.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-phuc-tham-o-new-york-tu-choi-tri-hoan-phien-toa-xet-xu-ong-trump-a593086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan