+Aa-
    Zalo

    Toàn bộ trung đội đặc nhiệm SEAL của Mỹ bị đuổi về nước vì uống rượu, tấn công tình dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Mỹ tại Iraq đã gửi về nước một trung đội SEAL sau bê bối say rượu và một số người bị cáo buộc tấn công tình dục, theo Washington Post.

    Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Mỹ tại Iraq đã gửi về nước một trung đội SEAL sau bê bối say rượu và một số người bị cáo buộc tấn công tình dục, theo Washington Post.

    Đặc nhiệm SEAL là đơn vị tinh nhuệ bậc nhất của Hải quân Mỹ, nhưng vẫn vướng bê bối khi hoạt động ở nước ngoài. Ảnh minh hoạ: Getty

    Thông tin về việc trung đội SEAL vướng bê bối ở Iraq đã được các quan chức quốc phòng Mỹ xác nhận, đánh dấu sự cố kỷ luật mới nhất xảy ra đối với lực lượng tinh nhuệ hàng đầu của Lầu Năm Góc.

    Theo đó, Bộ Tư lệnh hoạt động đặc biệt của Mỹ cho biết trong một tuyên bố chính thức rằng trung đội đã bị Thiếu tướng Eric T. Hill, chỉ huy của lực lượng đặc nhiệm, ra lệnh về nước vì “sự suy giảm nhận thức liên quan đến trật tự và kỷ luật trong thời gian không hoạt động, triển khai”. Ban chỉ huy cho biết họ mất niềm tin vào trung đội này.

    Trên thực tế, tuyên bố không nêu rõ nguyên nhân dẫn đến quyết định “đuổi” toàn bộ trung đội về nước, nhưng một quan chức quốc phòng giấu tên cho biết một nhân viên nữ làm việc với trung đội đã báo cáo bị tấn công tình dục bởi một đặc nhiệm SEAL trong kỳ nghỉ. Quan chức này nói rằng báo cáo đã dẫn đến một cuộc điều tra, tập trung vào cả cáo buộc các đặc nhiệm uống rượu trong khi triển khai thực hiện nhiệm vụ.

    Tuy nhiên, các đặc nhiệm SEAL đã từ chối hợp tác với các nhà điều tra, khiến Tướng Hill phải gửi họ về nước. Thông tin đầu tiên về cuộc tấn công tình dục được báo cáo vào hôm qua (25/7) bởi New York Times.

    Một quan chức khác nói rằng các binh sĩ liên quan đã vi phạm Quân lệnh số 1, cấm sử dụng rượu trong khi làm nhiệm vụ. Các binh sĩ này là thành viên của Đội SEAL 7, có trụ sở tại San Diego khi không được triển khai. Quan chức quốc phòng cho biết Cơ quan Điều tra Tội phạm Hải quân đang giám sát vụ tấn công tình dục, trong khi các quan chức quân sự khác điều tra về văn hóa và hành động trong đơn vị.

    Đây là vụ việc mới nhất được công bố, chỉ hai ngày sau khi Navy Times cho hay 6 thành viên của Đội SEAL 10 ở Virginia Beach đã được thử nghiệm dương tính vào năm 2018 về việc sử dụng cocaine. Một số người trong đó đã cố gắng che giấu việc làm sai trái của bản thân.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-bo-trung-doi-dac-nhiem-seal-cua-my-bi-duoi-ve-nuoc-vi-uong-ruou-tan-cong-tinh-duc-a286024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan