+Aa-
    Zalo

    Toàn cảnh vụ thảm sát gia đình 4 người tại Nghệ An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau hơn 2 tuần nằm gai nếm mật, ngủ trong rừng, múc nước suối pha mì tôm ăn để điều tra hung thủ, lực lượng cảnh sát điều tra đã bắt giữ được nghi phạm

    (ĐSPL) – Sau hơn 2 tuần nằm gai nếm mật, ngủ trong rừng, múc nước suối pha mì tôm ăn để điều tra hung thủ, lực lượng cảnh sát điều tra đã bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ trọng án khiến 4 người chết thảm ở Nghệ An.
    Thảm án kinh hoàng nơi biên cương
    Tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, ngày 2/7, Những người dân miền núi xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An không khỏi bàng hoàng vì vụ thảm sát kinh hoàng cướp đi mạng sống của 4 người trong gia đình anh Lô Văn Thọ (SN 1987, trú tại bản Phồng). Đặc biệt, sát thủ còn lạnh lùng ra tay sát hại cả một đứa trẻ chưa đầy 1 tuổi.

    Nhiều giả thiết, lập luận đã được đặt ra nhưng không ai có thể hình dung được “chân dung” hung thủ và nguyên nhân dẫn đến bi kịch của cả gia đình anh Lô Văn Thọ. Theo người dân địa phương, từ trước đến nay, gia đình anh Thọ luôn sống chan hòa với bà con trong bản, chưa bao giờ có mâu thuẫn lớn với những người xung quanh.
    Trước đó vào khoảng 15h chiều ngày 2/7, khi hai cha con ông Vi Văn Hoài và Vi Văn Tuyên (trú tại cùng bản vào khu vực khe Cát Tả) đi đến gần chòi rẫy của gia đình anh Thọ để đánh cá thì hoảng hồn phát hiện thi thể 4 nạn nhân chết không rõ nguyên nhân.
    Các nạn nhân được xác định đã tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể. Mỗi người tử vong ở một vị trí và tư thế khác nhau khiến những người chứng kiến vô cùng kinh sợ. Đặc biệt, cháu bé 1 tuổi con của vợ chồng anh Thọ cũng bị sát hại một cách dã man, khi đang được mẹ địu trên lưng.
    Những khó khăn trong công tác điều tra hung thủ
    Chiều 14/7, trả lời trên báo Gia đình xã hội về vụ thảm sát 4 người ở Tương Dương (Nghệ An), Đại tá Nguyễn Văn Hùng – Trưởng Công an huyện Tương Dương cho biết việc điều tra vụ án, truy tìm hung thủ vẫn đang được tiến hành khẩn trương.
    Ban chuyên án đã phải mượn một nhà dân ở bản Phồng để đóng quân, thuận lợi cho việc bám trụ điều tra.

    Công tác điều tra hung thủ rất khó khăn bởi địa hình cùng thời tiết khắc nghiệt.

    Đội quân 50 chiến sĩ gồm tổ công tác đặc biệt của Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an (C45) cùng với những cảnh sát hình sự tinh nhuệ của PC45 Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện đang bám rừng phá án, truy tìm manh mối hung thủ.
    Tuy nhiên, hiện trường vụ án cách trung tâm bản Phồng (xã Tam Hợp) khoảng 5km đường rừng. Đây là khu vực vùng sâu vùng xa, gần giáp với biên giới Việt – Lào, lại chưa có điện lưới và chưa có sóng điện thoại cùng với thời tiết nắng nóng khắc nghiệt nên công việc điều tra đang gặp rất nhiều khó khăn.
    Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy cả 4 nạn nhân đều tử vong do bị sát hại bằng hung khí, có thể là dao phay – loại dao mà người dân thường đi phát rẫy, để gây án.
    Trinh sát ngủ trong rừng, múc nước suối pha mì tôm ăn để điều tra hung thủ
    Ngày 17/7, Công an Nghệ An cho biết, lãnh đạo Bộ Công an, mà trực tiếp là Bộ trưởng Trần Đại Quang, Thứ trưởng Lê Quý Vương, Tổng cục trưởng Phan Văn Vĩnh và các lãnh đạo tỉnh Nghệ An đều rất quan tâm đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở tỉnh này, do đó đã chỉ đạo điều tra vụ án, cử nhiều điều tra viên có kinh nghiệm tới hiện trường.

    Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến trực tiếp băng rừng, lội suối chỉ đạo điều tra.

    Chiều cùng ngày, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã có mặt ở Nghệ An để chỉ đạo điều tra vụ thảm án gây chấn động dư luận này. Ngày 16/7, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An dẫn đầu đoàn công tác đã vào khám nghiệm lại hiện trường. Hiện nay, công an đã có thể khoanh vùng một vài nghi phạm.
    Bà con bản Phồng như đang nín thở từng giờ để chờ tin kết quả điều tra. Hơn nửa tháng trôi qua, vụ thảm án xảy ra đã làm đảo lộn cuộc sống của người dân vùng núi Tam Hợp. Tinh thần hoang mang, tâm lý lo sợ thể hiện trên mỗi khuôn mặt của người dân nơi đây.
    Trước đó, chiều 2/7, hai cha con trú ở bản Phồng, xã Tam Hợp đi thả cá ở khu vực khe Kèn Tà đã phát hiện thi thể 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ (28 tuổi).
    Anh Thọ nằm chết ở dưới chân lán của gia đình. Cách chừng 100 m theo đường chim bay tại bờ suối là thi thể bà Viêng Thị Dương (70 tuổi, mẹ anh). Xuôi theo dòng nước 50m có xác chị Lê Thị Yến (vợ anh) và con trai 8 tháng tuổi. Chị Yến nằm sấp dưới mặt nước, trên lưng địu con.
    Ông Viêng Văn Ngọ (trưởng công an xã Tam Hợp) là một trong những người tiếp cận hiện trường vụ án sớm nhất. Theo ông Ngọ, các nạn nhân bị nhiều vết chém vào cổ và người. Trưởng công an xã cũng cho hay, nơi gia đình anh Thọ bị sát hại còn lán của 3 gia đình khác. Hôm phát hiện vụ án, các gia đình lận cận đều được xác định lên nương.
    Mặc dù công việc rất gian nguy, nhưng anh em điều tra vẫn quyết tâm sớm tìm ra hung thủ. Nhiều hôm các trinh sát phải ngủ lại trong rừng, múc nước suối lên pha mì tôm và để uống. Sóng điện thoại không có, nếu ra trung tâm xã Tam Hợp đứng một chỗ hồi lâu mới bắt được sóng nên anh em chỉ nhắn được tin. Để có chỗ nghỉ ngơi, anh em phải thuê mướn nhà dân trong các bản làng để ở.
    Nghi phạm bị bắt giữ
    Báo Công an Nhân dân thông tin, 18h30 ngày 19/7, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ trọng án tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An. Đó là Vi Văn Hai, tức Mặn, 20 tuổi, trú tại C5, bản Phồng, xã Tam Hợp.

    Nghi phạm Vi Văn Hai.

    Hiện đối tượng đã được di lý ra Công an huyện Tương Dương để tiếp tục tiến hành lấy lời khai.
    Ngay sau khi nhận được tin các các lực lượng nghiệp vụ khám phá thành công vụ án, bắt  gọn hung thủ, tối 19/7, đồng chí Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen cho Công an các đơn vị, địa phương tham gia phá án, gồm: Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An (trực tiếp là Phòng Cảnh sát Hình sự), Công an huyện Tương Dương và một số đơn vị khác tham gia phối hợp.
    Bộ trưởng khẳng định, đây là chiến công xuất sắc, thể hiện tinh thần vượt mọi khó khăn, gian khổ, vận dụng linh hoạt, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, quyết tâm truy bắt tội phạm đến cùng. Chiến công này có ý nghĩa thiết thực chào mừng ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20-7) và 70 năm ngày Truyền thống lực lượng CAND (19-8).
    Bộ trưởng cũng đề nghị Tổng cục Cảnh sát và Công an tỉnh Nghệ An tập trung lực lượng nhanh chóng điều tra làm rõ để chuyển cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh trước pháp luật, góp phần ổn định tình hình; đồng thời làm tốt công tác tư tưởng để nhân dân yên tâm lao động, sản xuất. Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn, mất mát.
    PV(Tổng hợp)
    [mecloud]e5ab3ZgRmg[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-canh-vu-tham-sat-gia-dinh-4-nguoi-tai-nghe-an-a102669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.