+Aa-
    Zalo

    Tôm "đại kỵ" với những thứ này, đừng ăn cùng kẻo có ngày rước họa vào thân

    (ĐS&PL) - Tôm là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng đặc biệt là protein. Tuy nhiên, không nên tùy tiện ăn cùng với mọi loại món ăn khác nếu không sẽ gặp hậu quả khôn lường.

    Tôm có những chất dinh dưỡng gì?

    Tôm là một loại hải sản được nhiều gia đình lựa chọn trong thực đơn phổ biến và là nguồn protein nạc. Tôm có lượng calo thấp nhưng số lượng các chất dinh dưỡng quan trọng lại cao.

    Kẽm trong tôm giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, đồng thời hỗ trợ chữa lành vết thương và phân hủy carbohydrate. Kẽm cũng cần thiết để duy trì vị giác và khứu giác.

    tom dai ky voi nhung thu nay dung an cung keo co ngay ruoc hoa vao than
    Ảnh minh họa.

    Vitamin E trong tôm là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào và mô khỏe mạnh khỏi bị hư hại có thể dẫn đến lão hóa hoặc bệnh tật. Chất chống oxy hóa cũng giúp hệ thống miễn dịch chống lại vi khuẩn và virus, hỗ trợ sản xuất hồng cầu và mở rộng mạch máu, giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông.

    Ngoài protein, tôm cung cấp các chất dinh dưỡng bổ sung có vai trò bảo vệ sức khỏe. Mười con tôm nấu chín cỡ vừa cung cấp:

    Calo: 45,5

    Chất béo: 0,65g

    Carbohydrat: 0,58g

    Chất đạm: 8,7g

    Natri: 174mg, 7,6% giá trị hàng ngày

    Selenium: 18,9mcg, 34% giá trị hàng ngày

    Vitamin B12: 0,43mcg, 18% giá trị hàng ngày

    Kẽm: 0,62mg, 5,6% giá trị hàng ngày

    Vitamin E: 0,84mg, 5,6% giá trị hàng ngày

    Những thực phẩm không nên ăn cùng tôm

    Thịt gà, thịt lợn

    Tôm và thịt lợn, thịt gà không tương thích do tính nóng của mỗi loại. Nếu kết hợp tôm với hai loại thực phẩm này, có thể dẫn đến khó tiêu, lạnh bụng, rối loạn tiêu hóa. Có thể thỉnh thoảng bổ sung trong bữa ăn nhưng không nên ăn thường xuyên hoặc quá nhiều.

    tom dai ky voi nhung thu nay dung an cung keo co ngay ruoc hoa vao than dspl1
    Ảnh minh họa.

    Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

    Tôm và đậu nành cùng là loại thực phẩm giàu protein. Nếu kết hợp tôm và đậu nành, có thể gây ra tình trạng khó tiêu, đau bụng hoặc tiêu chảy.

    Thực phẩm chứa nhiều vitamin C

    Tôm chứa nhiều asen pentoxide (As2O5). Chất này gặp vitamin C trong các loại hoa quả, rau củ sẽ gây ra phản ứng hóa học trong dạ dày và khiến asen pentoxide thay đổi thành asen trioxide (còn được biết đến với tên gọi là thạch tín. Đây là chất độc, có thể gây ra suy tim, gan, thận và mạch máu và gây tử vong do mất máu lớn.

    Bí đỏ cùng với tôm

    Theo Đông y, bí đỏ tính hàn, vị ngọt còn tôm tính ấm, vị ngọt, mặn, Kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ dẫn tới bệnh kiết lỵ.

    tom dai ky voi nhung thu nay dung an cung keo co ngay ruoc hoa vao than dspl3
    Ảnh minh họa.

    Bia

    Bía chứa nhiều vitamin B1 khi kết hợp với dạm trong tôm sẽ tạo kết tủa. Thường xuyên sử dụng hai món này cùng lúc sẽ gây tích tụ kết tủa trong ngưofi gây ra sỏi thận.

    Ngoài ra, ăn tôm và uống bia cùng sẽ làm tăng hàm lượng axit uric trong cơ thể ảnh hưởng đến thận và tăng nguy cơ bị bệnh gout.

    Nước trà

    Uống trà ngay sau khi ăn tôm có thể gây kích ứng dạ dày vì sự hình thành canxi không hòa tan xảy ra khi axit tannic (có trong trà) và canxi (có trong tôm) kết hợp.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-dai-ky-voi-nhung-thu-nay-dung-an-cung-keo-co-ngay-ruoc-hoa-vao-than-a599937.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan