+Aa-
    Zalo

    Tôm hùm chết hàng loạt ở Phú Yên, thiệt hại hàng chục tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng nghìn tôm hùm, cá nuôi trong lồng bè trên vịnh Xuân Đài bất ngờ chết hàng loạt gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

    Hàng nghìn tôm hùm, cá nuôi trong lồng bè trên vịnh Xuân Đài bất ngờ chết hàng loạt gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

    Báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Nguyễn Hữu Đài - phó trưởng Trạm Thú y thị xã Sông Cầu - thống kê sơ bộ, khoảng 10.000 con tôm hùm sắp thu hoạch chết hàng loạt từ tối 24 đến ngày 25/5.

    Hiện tôm hùm sao có giá bán hơn 1,2 triệu đồng/kg, còn tôm hùm xanh giá 800.000 đồng/kg, thiệt hại của người nuôi lên đến hàng chục tỉ đồng.

    Bà Trần Thị Quảng, người nuôi tôm hùm ở khu phố Phước Lý (phường Xuân Yên), mếu máo: “Nhà tôi nuôi 1.100 con tôm hùm, đã kêu thương lái để ngày 25/5 xuất bán, không ngờ chết sạch hết”.

    Theo báo VnExpress, nhiều hộ nuôi tôm khác ở đây cũng rơi vào cảnh tương tự, khiến họ đứng ngồi không yên.

    Tôm hùm nuôi trong lồng bè trên vịnh Xuân Đài, Phú Yên chết hàng loạt. Ảnh: báo VnExpress

    Ông Nguyễn Thành An cho hay, gia đình có 15 lồng, mỗi lồng hơn 1.000 con. Tuần trước, ông thấy tôm hùm trong lồng chết vài con nhưng sau đó tăng dần số lượng.

    Kiểm tra tầng đáy, ông phát hiện nước sủi bọt, bốc mùi thối. Ông liền nâng lồng lên cách đáy 2-3 m, nước trong hơn, nhưng chỉ hạn chế được phần nào. "Rất nhiều con rơi vào tình trạng lờ đờ, ngắc ngoải", ông An cho biết.

    Bên cạnh đó, người dân cho biết thêm, ngoài tôm, nhiều hải sản khác như cá dìa, dò, cá bống, tôm, cua, ghẹ, hàu... cũng chết hàng loạt.

    "Cua bình thường vùi xuống bùn, nhưng hiện nay phải trồi lên bám vào lồng nuôi tôm hùm, một số thì chết", một ngư dân cho biết.

    Trao đổi với PV báo Thanh niên, ông Lương Công Tuấn, Phó chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu, xác nhận là tình trạng nhiều loài thủy sản ở tầng đáy chết là có thật.

    Theo ông Tuấn, tầng đáy bị ô nhiễm nên khi thời tiết nắng nóng thì phát sinh tảo khiến oxy tầng đáy thiếu nên dẫn đến những loài thuỷ sản sống ở dưới tầng đáy chết.

    "Chúng tôi đã khuyến cáo người dân thả nuôi tôm với mật độ vừa phải để đảm bảo trong quá trình nuôi, nhưng hiện người dân vẫn thả nuôi mật độ dày nên mới xảy ra tôm hùm nuôi trong lồng cũng chết”, ông Tuấn nhận định.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-hum-chet-hang-loat-o-phu-yen-thiet-hai-hang-chuc-ty-dong-a191437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan