+Aa-
    Zalo

    Tổng cục Đường bộ đề xuất xả trạm tất cả BOT trong 3 ngày Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 29/1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có công văn đề xuất Bộ GTVT tạm dừng thu phí tại tất cả các trạm thu phí BOT từ 0h ngày mùng 4/2 (30 tháng Chạp) đến 24h ngày 6/2 (m

    Ngày 29/1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có công văn đề xuất Bộ GTVT tạm dừng thu phí tại tất cả các trạm thu phí BOT từ 0h ngày mùng 4/2 (30 tháng Chạp) đến 24h ngày 6/2 (mùng 2 Tết Kỷ Hợi).

    hông tin này được đăng tải trên báo Nhà đầu tư. Theo đó, việc Tổng cục Đường bộ có đề xuất xả tất cả các trạm thu phí trong 3 ngày Tết như trên là do Bộ GTVT có văn bản chỉ đạo Tổng cục rà soát quy định, xem xét thấu đáo đề xuất xả trạm của các nhà đầu tư.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, Tổng cục Đường bộ khẳng định trong các văn bản quy phạm pháp luật về thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ của Bộ GTVT và các hợp đồng dự án BOT chưa có quy định về việc tạm dừng thu phí trong những ngày lễ, Tết. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp thời gian vừa qua có văn bản đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ xem xét chấp thuận thời gian tạm dừng thu phí trong một số ngày Tết Nguyên đán.

    Ảnh minh họa

    Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường đưa quan điểm: "Xét thấy, lưu lượng xe qua các trạm thu phí trong 3 ngày Tết không nhiều, việc tạm dừng thu phí 3 ngày Tết không làm ảnh hưởng đến phương án tài chính của các dự án BOT. Việc tạm dừng thu phí tạo điều kiện phục vụ nhân dân đón năm mới vui vẻ, thuận lợi, giao thông thông suốt và tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên thu phí được nghỉ, đón Tết cùng gia đình".

    Vì vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT quyết định:

    Tạm dừng thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ đối với tất cả các trạm thu phí do Bộ quản lý từ 0h ngày 4 đến 24h ngày 6/2/2019, tức từ 0h ngày 30 tháng Chạp đến 24h ngày mùng 2 Tết Kỷ Hợi.

    Đối với các trạm thu phí do UBND các tỉnh là cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Tổng cục Đường bộ  đề nghị Bộ GTVT có ý kiến gửi UBND các tỉnh xem xét tạm dừng thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ vào thời gian trên.

    Mộc Miên (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-duong-bo-de-xuat-xa-tram-tat-ca-bot-trong-3-ngay-tet-a261595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan