+Aa-
    Zalo

    Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường không bao che cho giám đốc Quatest 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng đã đưa ra quan điểm không bao che, dung túng cho hành vi vi phạm của cán bộ thuộc Tổng cục.

    Trước sự việc Giám đốc của Trung tâm Quatest 3 bị bắt tạm giam vì có hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng đã đưa ra quan điểm không bao che, dung túng cho hành vi vi phạm của cán bộ thuộc Tổng cục.

    Vừa qua, Bộ công an đã thông tin về việc khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hoàng Lâm (58 tuổi, TP.HCM)- Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3, TP.HCM thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng), về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.


    Ảnh minh họa.

    Đề cập về vấn đề này, ông  Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho biết:

    “Ngày 21/7, Tổng cục nhận được thông tin từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (Quatest 3) về việc ông Hoàng Lâm - Giám đốc Trung tâm bị Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an bắt tạm giam về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn. Tổng cục thấy đây là sự việc đáng tiếc với Trung tâm, một đơn vị sự nghiệp của Tổng cục.” – Ông Minh Tiệp cho biết.

    Cũng theo ông Hà Minh Tiệp,  trước mắt, Tổng cục chỉ đạo Trung tâm ổn định mọi hoạt động; động viên viên chức, người lao động cần tập trung để tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của Trung tâm. Đồng thời, Tổng cục cũng đã chỉ đạo Trung tâm hợp tác chặt chẽ với cơ quan điều tra theo quy định của pháp luật.

    “Việc điều tra vẫn đang tiếp tục, quan điểm của Tổng cục là vi phạm đến đâu xử lý đến đó, không bao che, tiếp tay cho những hành vi vi phạm pháp luật.” – Vị Phó Tổng cục trưởng cho biết thêm.

    Theo thông tin từ Tổn cục,  từ trước đến nay, ông Hoàng Lâm là người có nhân thân tốt, sống giản dị, luôn tận tụy với công việc, chưa vi phạm pháp luật.

    Trước đó, theo nguồn tin từ cơ quan an ninh điều tra Bộ Công, đơn vị này vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Hoàng Sơn (ngụ TP.HCM), công chức hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực IV, Cục Hải Quan TP.HCM và ông Hoàng Lâm (58 tuổi, TP.HCM) - Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3, TP.HCM). 

    Theo cơ quan an ninh, hai người này bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Ông Sơn có hành vi cố ý lợi dụng chức vụ, quyền hạn để xác nhận thông quan trái quy định số lượng lớn hàng hóa thuộc các tờ khai của một công ty đặt tại TP. Hồ Chí Minh.

    Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-tieu-chuan-do-luong-khong-bao-che-cho-giam-doc-quatest-3-a197492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan