+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ba Lan nhận định về kết quả chiến dịch phản công của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho rằng chiến dịch phản công của Ukraine sẽ không thể thành công do không có đủ vũ khí.

    Theo thông tin mới nhất từ tờ Pravda, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda - một trong những người ủng hộ nhiệt tình nhất của Ukraine đã dự đoán rằng cuộc phản công của nước này có thể sẽ thất bại.  Lý do được đưa ra là do Kiev vẫn chưa có đủ những vũ khí cần thiết

    “Ukraine có đủ vũ khí để thay đổi cán cân và chiếm thế thượng phong không? Có lẽ là không”, ông Duda nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Washington Post.

    tong thong ba lan nhan dinh ve ket qua chien dich phan cong cua ukraine
    Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AFP

    Nhà lãnh đạo Ba Lan thừa nhận rằng các lực lượng Kiev hiện tại không thể đạt được chiến thắng mang tính quyết định trong phản công khi chiến sự Nga – Ukraine vẫn đang diễn ra rất ác liệt. Ông Duda nhấn mạnh, chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky cần thêm vũ khí tiên tiến từ phương Tây để rút ngắn khoảng cách với Nga.

    Ukraine đã phát động chiến dịch phản công phản công lớn dọc theo chiến tuyến từ Zaporozhye đến vùng Donetsk nhằm giành lại các phần lãnh thổ bị Nga chiếm đóng từ đầu tháng 6. Với sự tham gia của các lữ đoàn do NATO huấn luyện với vũ khí phương Tây, Kiev nhiều lần tuyên bố đạt thành công một phần trong đợt phản công, cũng như cho biết đã tái kiểm soát hơn 210 km2 lãnh thổ.

    Tuy nhiên, Ukraine được cho là đã phải chịu tổn thất nặng nề để có thể tiến quân qua các bãi mìn, chiến hào cũng như công sự dày đặc và nhiều lớp do lực lương Nga chuẩn bị trong nhiều tháng mà không có sự hỗ trợ từ không quân.

    Hãng tin RT dẫn số liệu gần đây nhất của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị chiến đấu của Ukraine đã mất tới 43.000 quân nhân và 4.900 vũ khí hạng nặng chỉ trong hơn hai tháng phản công. Moscow cũng tuyên bố sẽ đẩy mạnh chiến dịch tiến công sau khi "đánh bại" các hoạt động phản công của Kiev.

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga nêu điều kiện ngừng chiến sự với Ukraine

    Giống như người đồng cấp Ba Lan, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho rằng cho chiến dịch phản công tiến triển chậm là do Kiev không nhận đủ đạn dược, vũ khí từ các quốc gia phương Tây. Ông Zelensky cũng thừa nhận chiến dịch phản công của Ukraine đã bị “làm chậm lại” bởi hệ thống phòng thủ kiên cố của Nga đồng thời bày tỏ tiếc nuối vì chiến dịch phản công bắt đầu muộn hơn so với mong muốn của ông.

    Tổng thống Zelensky và các quan chức cấp cao Ukraine từng nhiều lần yêu cầu Mỹ và các đồng minh cung cấp máy bay chiến đấu F-16, tên lửa tầm xa và vũ khí phòng không. Ông nhấn mạnh rằng các loại khí tài này sẽ giúp Kiev thay đổi cục diện chiến sự với Moscow.

    Trong khi đó, Nga đã nhiều lần kêu gọi phương Tây ngừng "bơm" vũ khí vào Ukraine đồng thời cảnh báo việc tiếp tục viện trợ quân sự sẽ chỉ kéo dài xung đột và gây thêm sự tàn phá cho Ukraine mà không thay đổi được kết quả cuối cùng.

    Phương Uyên(Theo RT và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ba-lan-nhan-dinh-ve-ket-qua-chien-dich-phan-cong-cua-ukraine-a586267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine huy động nhóm biệt kích vượt sông Dnipro?

    Ukraine huy động nhóm biệt kích vượt sông Dnipro?

    Theo ISW, Ukraine quyết định thực hiện cuộc đổ bộ sau khi nắm được thông tin rằng Nga điều chuyển các binh sĩ phòng thủ ở làng Kozachi Laheri tới vùng Zaporizhzhia và thay thế bằng các binh sĩ ít có kinh nghiệm hơn.