+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden kêu gọi Thống đốc New York từ chức sau bê bối tình dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cùng các đảng viên Dân chủ hàng đầu kêu gọi Thống đốc New York Andrew Cuomo từ chức sau khi có kết luận điều tra vụ bê bối tình dục.

    Mới đây, cuộc điều tra độc lập nhằm vào Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã có kết luận cho thấy ông đã nhiều lần có hành vi quấy rối tình dục đối với các nữ nhân viên làm việc tại bang New York (Mỹ).

    Được biết, hồi đầu năm 2021, dư luận đã vô cùng bất ngờ khi nhiều phụ nữ đứng lên tố cáo hành vi thiếu đứng đắn của ông Cuomo. Vụ việc bị phanh phui trong thời điểm thống đốc New York nhận "mưa lời khen" từ cách phản ứng dịch đúng đắn, kịp thời của mình. 

    thong doc new york1
    Thống đốc bang New York Andrew Cuomo. Ảnh: AP

    Tuy nhiên, thời điểm ấy, ông Cuomo vẫn phủ nhận mọi cáo buộc nhằm vào mình, khẳng định ông chưa từng có ý định quấy rối tình dục các nhân viên cấp dưới. 

    Với kết quả điều tra mới được công bố, nhiều quan chức Mỹ bao gồm cả Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã lên tiếng kêu gọi ông Andrew Cuomo từ chức và cho rằng các nhà lập pháp nên xem xét luận tội ông.

    Cụ thể, trả lời phỏng vấn với phóng viên, Tổng thống Biden cho biết: "Tôi nghĩ ông ấy nên từ chức".

    Trước đó, báo cáo điều tra đã nêu chi tiết các cáo buộc của 11 phụ nữ về hành vi của ông Cuomo cùng nhiều nhân viên cấp cao của ông, Bộ trưởng Tư pháp bang Letitia James cho biết trong khi công bố kết quả điều tra. Trong đó, ông James tuyên bố: "Cuộc điều tra kéo dài 5 tháng kết luận rằng Thống đốc Andrew Cuomo đã quấy rối tình dục nhiều phụ nữ, một hành động vi phạm luật liên bang và tiểu bang".

    Hiện không rõ thống đốc New York có bị truy tố hình sự hay không bởi ông James hiện vẫn nói rằng cuộc điều tra là "bản chất dân sự". Tuy nhiên, truyền thông Mỹ đưa tin văn phòng luật sư quận ở Albany đã mở một cuộc điều tra nhằm vào các cáo buộc quấy rối tình dục của Thống đốc Cuomo.

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-keu-goi-thong-doc-new-york-tu-chuc-sau-be-boi-tinh-duc-a509091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan