+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump tiết lộ lý do yêu thích mạng xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, ông sẽ không phải dùng Twitter để đăng tải hàng loạt các thông điệp mỗi ngày nếu như báo chí đưa tin một cách công bằng.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, ông sẽ không phải dùng Twitter để đăng tải hàng loạt các thông điệp mỗi ngày nếu như báo chí đưa tin một cách công bằng.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ những lý do khiến ông yêu thích dùng mạng xã hội. Ảnh: Reuters

    Trong chương trình Steve Scully của C-SPAN,, Tổng thống Mỹ Donald Trump lý giải niềm yêu thích của mình với Twitter. Ông cho biết nền tảng này cho phép ông chống lại những bài báo, tin tức bất công với ông.

    Ông nói rằng ông sẽ không phải dùng đến Twitter để đăng tải hàng loạt các thông điệp mỗi ngày nếu như báo chí công bằng với ông chủ Nhà Trắng.

    Vị Tổng thống Mỹ cũng tiết lộ rằng, việc ông đăng tải những dòng tweet gây tranh cãi với nền chính trị Mỹ là để chống lại truyền thông "tin giả".

    “Nếu tôi được báo chí đưa tin công bằng thì tôi đã không phải dùng Twitter. Đó là biện pháp tự vệ duy nhất tôi có. Nếu tin tức về tôi được đưa không thiên vị, tôi sẽ không cần mạng xã hội này. Nhưng họ đối xử bất công với tôi”, ông Trump lý giải.

    Ông Trump lấy ví dụ về một bài phát biểu của ông tại Jamestown, Virginia. Ông phàn nàn rằng thay vì đưa tin về nội dung của bài nói thì báo chí lại đổ dồn vào một người biểu tình cắt ngang bài phát biểu của ông.

    “Nó giống như là “trời ơi, chúng ta có 25.000 người đang phát điên lên”. Thực chất chỉ có 1 người mà thôi”, ông Trump nói, nhấn mạnh rằng truyền thông đã thổi phồng sự việc này lên theo hướng “buồn bã” và “tệ hại”.

    Kể từ khi nhậm chức, ông Trump không ít lần dùng Twitter để lên án những hãng tin và tờ báo mà ông cho là đối xử bất công với ông.

    Ông nhiều lần nhấn mạnh rằng truyền thông “tin giả” khiến các tờ báo truyền thống mất đi “sự tin cậy” và các thông điệp đưa ra không còn sức ảnh hưởng như mạng xã hội.

    Twitter được phổ cập rộng rãi vào năm 2006 nhưng phải đến năm 2009, Tổng thống Trump mới đăng bài đăng đầu tiên trên trang mạng xã hội này và phần lớn trong thời gian đầu, các bài đăng của ông liên quan đến công việc kinh doanh hay quảng cáo các cuốn sách của mình.

    Tuy nhiên, đến năm 2011, những bài đăng Twitter của ông mới được hoạch định lại, nhắm vào các vấn đề nổi cộm của kinh tế, chính trị, xã hội Mỹ sau khi vị doanh nhân này bày tỏ ý định có thể tham gia tranh cử tổng thống.

    Đến đầu năm 2016, với vai trò là tổng thống mới của Mỹ, các bài đăng Twitter của Tổng thống Trump đã thu hút được 10.000 like và 5.000 lượt chia sẻ mỗi tuần. Tính đến đầu năm 2018, mỗi bài đăng của lãnh đạo Nhà Trắng hiện đã có hơn 18.000 lượt chia sẻ và 74.000 like mỗi bài.

    Chính động thái này của Tổng thống Trump đã kích thích một làn gió mới trên chính trường khi rất nhiều chính khách tích cực hoạt động trên mạng xã hội hơn để thu hút cử tri.

    Twitter hiện có khoảng 18 triệu người dùng trên toàn thế giới cùng với hơn 100.000 bài đăng mỗi giờ. Chúng trở thành một trong những phương tiện yêu thích của Tổng thống Trump để truyền đạt những gì mình muốn nói.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-tiet-lo-ly-do-yeu-thich-mang-xa-hoi-a286709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan