+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump tiết lộ Mỹ đang chế tạo tên lửa "ưu việt", đạt tốc độ cực "khủng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Trump tiết lộ rằng, vũ khí mà Mỹ đang chế tạo gọi là tên lửa siêu việt và nó bay nhanh gấp 17 lần tên lửa bay nhanh nhất mà nước Mỹ đang sở hữu lúc này.

    Tổng thống Trump tiết lộ rằng, vũ khí mà Mỹ đang chế tạo gọi là tên lửa siêu việt và nó bay nhanh gấp 17 lần tên lửa nhanh nhất mà nước Mỹ đang sở hữu lúc này.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Ngày 15/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời báo chí cho hay: "Chúng ta đang phát triển những thiết bị quân sự tuyệt vời vào lúc này. Chúng ta đang chế tạo vũ khí mà tôi gọi là tên lửa siêu việt và tôi nghe nói rằng nó bay nhanh gấp 17 lần tên lửa bay nhanh nhất mà chúng ta đang sở hữu lúc này”.

    Tờ Sputinik cho hay, đây có thể là một loại tên lửa siêu thanh và ông Trump nói rằng tên lửa này cần phải vượt trội hơn so với các tên lửa của Nga và Trung Quốc phát triển.

    “Chúng ta không có lựa chọn nào, chúng ta phải làm như vậy vì các đối thủ của chúng ta”, ông Trump nói.

    Trong khi đó, theo Guardian, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã nói: “Điều đó là đúng” khi đứng cạnh ông Trump sau khi ông “khoe” về việc phát triển tên lửa "siêu việt".

    Ông Trump nói rằng Nga hiện đang có tên lửa bay nhanh gấp 5 lần âm thanh, trong khi Trung Quốc đang phát triển tên lửa bay nhanh gấp 5-6 lần.

    Trước đó không lâu vào cuối tháng 4 năm nay, báo South China Morning Post (SCMP) cũng cho biết, Nhật Bản đang phát triển một loại tên lửa siêu thanh diệt hạm.

    Được biết, đây là loại vũ khí có thể bay ở độ cao lớn và có thể đặt ra mối đe dọa cho các tàu sân bay cuả Trung Quốc.

    Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết tên lửa siêu thanh diệt hạm mà nước này đang phát triển sẽ là một thiết bị lượn siêu thanh (HVGP). Cơ quan này đã lên kế hoạch triển khai phiên bản đầu tiên vào năm 2026 và phiên bản nâng cấp sau năm 2028.

    Tên lửa nói trên có tốc độ bay nhanh gấp năm lần tốc độ âm thanh, đồng nghĩa đây sẽ là một vũ khí siêu thanh. Với việc biên chế một loại tên lửa như vậy, Nhật Bản sẽ trở thành quốc gia thứ tư trên thế giới được trang bị công nghệ lượn siêu thanh sau Trung Quốc, Nga và Mỹ.

    Công nghệ này cho phép một tên lửa lượn với tốc độ cao ở tầng cao khí quyển - vốn được xem điểm yếu của các hệ thống phòng không. Ngoài ra, công nghệ này cho phép tên lửa di chuyển theo quỹ đạo phức tạp, gây khó khăn cho việc đánh chặn.

    Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, phiên bản đầu tiên của tên lửa mới sẽ tập trung vào các mục tiêu trên đất liền, trong khi phiên bản nâng cấp sẽ nổi bật ở tốc độ được cải tiến và tầm bắn để tấn công các tàu mặt nước cỡ lớn.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-tiet-lo-my-dang-che-tao-ten-lua-uu-viet-dat-toc-do-cuc-khung-a323557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan