+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump tiết lộ "ngày đáng sợ nhất" trong cuộc đời mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump cho biết "ngày đáng sợ nhất" trong cuộc đời là khi ông biết rằng Mỹ có thể không đủ máy thở để chiến đấu với đại dịch Covid-19.

    Tổng thống Donald Trump cho biết "ngày đáng sợ nhất" trong cuộc đời là khi ông biết rằng Mỹ có thể không đủ máy thở để chiến đấu với đại dịch Covid-19.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump.  Ảnh: The Sun

    "Ngày đáng sợ nhất trong cuộc đời tôi là khoảng một tháng trước, sau một ngày họp dài, các quan chức trong chính quyền nói với tôi rằng chúng ta sẽ cần đến 130.000 máy thở và chúng ta vẫn đang thiếu hàng trăm nghìn máy thở", ông Donald Trump nói trong một cuộc họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng.

    Bên cạnh đó, ông Trump tiếp tục đổ lỗi cho chính quyền Cựu Tổng thống Barack Obama vì thiếu giám sát trong quá khứ, đồng thời cáo buộc các thống đốc đã đưa ra những yêu cầu không thực tế đối với chính phủ liên bang.

    "Đây là hệ thống mà chúng tôi được thừa hưởng", ông Trump nói. "Các thống đốc yêu cầu số máy thở vô lý mà chính phủ liên bang không có, các bang thì không chuẩn bị. Tôi biết rằng mọi người cần máy thở, và nếu không có, họ sẽ thiệt mạng".

    Sau khi biết về sự thiếu hụt máy thở, ông Trump cho biết bản thân đã hướng dẫn nhân viên của mình phân phối máy móc cho những người cần chúng nhất.

    "Tôi đã yêu cầu đội ngũ của tôi làm mọi thứ có thể để đảm bảo điều đó (tình trạng thiếu máy trợ thở-ND) không xảy ra nữa", ông chủ Nhà Trắng nói.

    Tổng thống cũng tuyên bố tạm dừng tất cả các quỹ liên bang của Mỹ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)  vì cơ quan này đã che đậy mức độ nghiêm trọng của Covid-19 tại Trung Quốc trước khi đại dịch lan rộng khắp thế giới.

    Theo ông Trump, WHO nhiều lần đưa ra khuyến nghị không cần phải hạn chế đi lại quá mức giữa các quốc gia. Ông Trump cho rằng hành động này của WHO gây lãng phí thời gian quan trọng của thế giới để chuẩn bị ứng phó đại dịch.

    "Giờ đây chúng tôi phải thảo luận về những gì chúng tôi sẽ làm với số tiền dành cho WHO. Giữa lúc đại dịch Covid-19 hoành hành khắp nơi, chúng tôi lo ngại sâu sắc về việc sự hào phóng của nước Mỹ có được sử dụng tốt nhất có thể hay không", ông Trump nhấn mạnh.

    Đến nay, dịch bệnh do virus coroan chủng mới (SARS-CoV-2) làm hơn 125.000 người khắp thế giới tử vong với khoảng 2 triệu người bị lây nhiễm. Riêng Mỹ ghi nhận hơn 600.000 ca nhiễm và hơn 25.700 trường hợp tử vong vì Covid-19.

    Mộc Miên (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-tiet-lo-ngay-dang-so-nhat-trong-cuoc-doi-minh-a319700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan