+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden lên chuyên cơ đến Ấn Độ, Việt Nam

    (ĐS&PL) - Sau khi dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Ấn Độ, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam trong hai ngày 10-11/9, theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ AFP cho biết, ngày 7/9 (theo giờ địa phương), Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã lên máy bay tại căn cứ không quân Andrews để lên đường thăm châu Á. Theo kế hoạch, ông Biden sẽ đến Ấn Độ dự Hội nghị thượng đỉnh G20, trước khi thăm Việt Nam vào cuối tuần này.

    Khoảng 30 phút trước chuyến bay, Nhà Trắng đã thông báo ông Biden có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre có mặt trong phái đoàn tháp tùng ông Biden.

    tong thong joe biden len chuyen co den an do viet nam
    Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Ảnh: AFP

    Dự kiến chuyên cơ của Tổng thống Mỹ sẽ đáp xuống căn cứ Ramstain để nạp thêm nhiên liệu trước khi đến New Delhi (Ấn Độ) vào tối 8/9. Tối cùng ngày, Tổng thống Hoa Kỳ sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

    Theo báo chí Mỹ, tại Hội nghị thượng đỉnh G20, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy hai định chế cho vay và hỗ trợ các quốc gia đang phát triển, bao gồm Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

    Báo Tiền Phong dẫn thông tin trên tờ AP cho hay, sau chương trình nghị sự tại Hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Biden sẽ bay từ New Delhi sang Hà Nội trong ngày 10/9, nơi ông sẽ có cuộc hội đàm và hội kiến các lãnh đạo Việt Nam để bàn biện pháp tăng cường hợp tác song phương, nhất là làm sâu sắc hợp tác kinh tế.

    XEM THÊM: Phó Tổng thống Mỹ khẳng định ý nghĩa chuyến thăm Việt Nam của ông Joe Biden

    Báo chí quốc tế dẫn lời các chuyên gia đánh giá, đây sẽ là chuyến thăm có ý nghĩa lớn khi Việt Nam và Mỹ đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới, sau khi hai quốc gia bình thường hóa quan hệ (năm 1995).

    Hiện nay, Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Việt Nam cũng nhập khẩu ngày càng nhiều hàng hóa của Mỹ.

    tong thong joe biden len chuyen co den an do viet nam1
    Hình ảnh chuyên cơ Không lực Một của Tổng thống Hoa Kỳ. Ảnh: Không quân Hoa Kỳ

    Trước đó, ngày 5/9, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam trong hai ngày 10-11/9, theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, theo thông tin trên báo Dân Trí.

    "Chúng tôi tin tưởng các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam - Mỹ, đưa quan hệ hai nước phát triển ổn định, thực chất và lâu dài trên tất cả các lĩnh vực, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực cũng như trên thế giới", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nói.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-hoa-ky-joe-biden-len-chuyen-co-den-an-do-viet-nam-a590228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan