+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Joe Biden sắp có cuộc gặp đầu tiên với nhà lãnh đạo nước ngoài tại Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga có khả năng sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 9/4 sắp tới.

    Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga có khả năng sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 9/4 sắp tới.

    Reuters đưa tin, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga nhiều khả năng sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 9/4 sắp tới. Thủ tướng Suga là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên gặp Tổng thống Biden tại Nhà Trắng, tờ báo Yomiuri của Nhật Bản đưa tin hôm 14/3 (giờ địa phương).

    Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga (trái) và Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Strait Times.

    Hai bên dự kiến ​​sẽ đồng ý tăng cường liên minh song phương và cam kết của họ đối với quyền tự do đi lại ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, Yomiuri đưa tin. Chánh văn phòng Nội các Katsunobu Kato cho biết hôm 12/3 rằng ông Suga sẽ thực hiện chuyến thăm vào nửa đầu tháng 4.

    Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga phát biểu trong cuộc họp Đối thoại An ninh Bốn bên (Quad) trực tuyến tại dinh thự chính thức của ông ở Tokyo. Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Biden và Thủ tướng Suga đã cùng các nhà lãnh đạo của Ấn Độ và Úc tham dự một hội nghị thượng đỉnh trực tuyến vào ngày 12/3. Tại hội nghị, họ tuyên bố rằng các quốc gia “Bộ Tứ” sẽ cung cấp tới 1 tỷ liều vaccine phòng COVID-19 trên khắp châu Á vào cuối năm 2022, một thông điệp được đưa ra nhằm chống lại ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc.

    Tờ báo Yomiuri cũng cho biết, một cuộc họp giữa các bộ trưởng ngoại giao và bộ trưởng quốc phòng Mỹ và Nhật Bản dự kiến diễn ra vào ngày 16/3 tại Tokyo.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-joe-biden-sap-co-cuoc-gap-dau-tien-voi-nha-lanh-dao-nuoc-ngoai-tai-nha-trang-a359144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan