+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump phát 1.000 USD/người để giảm bớt cú sốc kinh tế do Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, một số người sẽ nhận được 1.000 USD để giảm bớt cú sốc kinh tế từ cuộc khủng hoảng do dịch bệnh.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, một số người sẽ nhận được 1.000 USD để giảm bớt cú sốc kinh tế từ cuộc khủng hoảng do dịch bệnh.

    Theo đó, xuất hiện tại phòng họp báo của Nhà Trắng, bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết, ông đang thảo luận với các nhà lãnh đạo quốc hội về kế hoạch gửi séc ngay lập tức cho người Mỹ. Cụ thể, tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, một số người sẽ nhận được 1.000 USD để giảm bớt cú sốc kinh tế từ cuộc khủng hoảng do dịch bệnh.

    "Chúng ta sẽ chiến thắng và tôi nghĩ chúng ta sẽ thắng nhanh hơn mọi người nghĩ, hy vọng như vậy", ông Trump nói.

    Tổng thống Trump phát biểu tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

    Trước đó, vào ngày 16/3, tổng thống Trump cũng kêu gọi người Mỹ thận trọng trong 15 ngày để làm chậm sự lây lan của virus bằng cách tránh đám đông và ở nhà nhiều nhất có thể. Ông Trump cũng kêu gọi người Mỹ không đi du lịch và nói rằng ông không loại trừ các hạn chế du lịch đến các vùng của đất nước. Ông nói rằng người Mỹ chỉ cần "tận hưởng trong phòng khách của họ".

    Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, chính quyền Tổng thống Donald Trump đang đề xuất lưỡng viện quốc hội Mỹ chấp thuận kế hoạch cung cấp gói cứu trợ 850 tỷ USD nhằm hỗ trợ nền kinh tế trong bối cảnh dịch Covid-19 đã khiến nền kinh tế lớn nhất thế giới chao đảo suốt tuần qua.

    Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã thảo luận với các thượng nghị sĩ Cộng hòa về phác thảo các biện pháp dự kiến sẽ được sử dụng, trong đó có bơm trực tiếp lượng lớn tiền mặt ra thị trường.

    Theo số liệu cập nhật đến 6h ngày 18/3 (giờ Việt Nam), thế giới đã ghi nhận hơn 198.000 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 7.961 ca tử vong và trên 81.000 ca đã bình phục. Châu Âu tiếp tục là “điểm nóng” nhất trên thế giới của đại dịch Covid-19.

    Tổ chức Y tế thế giới WHO xác nhận hiện đã có 164 quốc gia và vùng lãnh thổ có người mắc bệnh Covid-19. Trong 24h qua, dịch bệnh đã khiến 799 người thiệt mạng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-phat-1000-usdnguoi-de-giam-bot-cu-soc-kinh-te-do-covid-19-a315766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan