+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump: Tình hình chung sẽ được cải thiện vào đầu tháng 6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố biện pháp "giãn cách xã hội" sẽ được kéo dài tới ngày 30/4 và tình hình nước Mỹ có thể sẽ được cải thiện vào đầu tháng 6.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố biện pháp "giãn cách xã hội" sẽ được kéo dài tới ngày 30/4 và tình hình nước Mỹ có thể sẽ được cải thiện vào đầu tháng 6.

    Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng. Ảnh: China News

    Đến sáng sớm ngày 30/3 (giờ địa phương), ít nhất 135.738 người trên tất cả bang của Mỹ và thủ đô Washington D.C đã dương tính với SARS-CoV-2, theo thống kê của New York Times. Ít nhất 2.391 người đã tử vong và 20 bang đang có trên 1.000 ca nhiễm bên trong ranh giới của mình.

    Theo China News, vào ngày 29/3 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch, biện pháp "giãn cách xã hội" sẽ được kéo dài tời ngày 30/4.

    Tổng thống Mỹ nói rằng chính phủ sẽ hoàn thiện kế hoạch của mình vào ngày 31/3, đồng thời các thông tin tổng hợp như số liệu hay chiến lược sẽ được thông báo đến công chúng.

    Ông Trump cũng đưa ra cảnh báo tỷ lệ tử vong do Covid-19 tại Mỹ có thể đạt đỉnh trong vòng 2 tuần tới, thời điểm có thể rơi vào ngày lễ Phục Sinh 12/4. Đồng thời ông cũng kỳ vọng rằng tình hình chung sẽ được cải thiện vào đầu tháng 6 và "rất nhiều điều vĩ đại có thể xảy ra".

    Số người nhiễm Covid-19 tăng nhanh gây sức ép lớn đến hệ thống y tế của Mỹ. Các bệnh viện ở vùng dịch, đặc biệt là New York, rơi vào tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng trang thiết bị y tế như máy thở.

    Tổng thống Donald Trump cho biết, chính phủ Mỹ đang đặt hàng thêm 100.000 máy thở để cung cấp thêm cho các bệnh viện trong thời gian tới.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-tinh-hinh-chung-se-duoc-cai-thien-vao-dau-thang-6-a317433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan