+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Joe Biden tiết lộ lý do tái tranh cử

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã tiết lộ lý do ông quyết định tái tranh cử trong một sự kiện gây quỹ tại New York.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, ngày 19/9, bên lề cuộc họp với cá nhà lãnh đạo thế giới tại New York, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thừa nhận những lo ngại về tuổi tác của ông nhưng cũng nhấn mạnh mục đích tái tranh cử là vì nền dân chủ vẫn còn đang bị đe dọa.

    “Rất nhiều người có vẻ tập trung vào tuổi tác của tôi. Đúng, tôi hiểu điều đó. Hãy tin tôi, tôi hiểu rõ hơn bất kỳ ai”, ông Biden nói với những cử tri tham gia một buổi gây quỹ tổ chức ở nhà hát Broadway (New York) vào tối 19/9 (theo giờ địa phương).

    tong thong my joe biden tiet lo ly do tai tranh cu
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

    Giải thích lý do quyết định tái tranh cử, vị Tổng thống 80 tuổi cho biết là vì nền dân chủ đang bị đe dọa. Ông đồng thời cũng chỉ ra rằng cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 đại diện cho một thời điểm quan trọng khác đối với nền dân chủ Mỹ và coi cựu Tổng thống Donald Trump là đối thủ chính của ông trong cuộc bầu cử sắp tới.

    “Tôi tranh cử vì nền dân chủ đang bị đe dọa. Và không còn nghi ngờ gì nữa, ông Donald Trump và các thành viên Đảng Cộng hòa đi theo khẩu hiệu "Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại" (Make America Great Again) của ông ấy đang quyết tâm phá hủy nền dân chủ Mỹ. Và tôi sẽ luôn bảo vệ và đấu tranh cho nền dân chủ của chúng ta”, vị Tổng thống đương nhiệm nói thêm.

    Trước đó, Tổng thống Biden đã đánh bại người tiền nhiệm 77 tuổi trong cuộc bầu cử năm 2020. Hai chính trị gia nhiều khả năng sẽ tái đấu trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024 khi ông Trump hiện vẫn đang là ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa.

    Ông Biden từng tuyên bố "đấu tranh cho nền dân chủ Mỹ" là công việc chính trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông. Trong hơn hai năm đầu của nhiệm kỳ, ông đã bước đầu giải quyết được các vấn đề liên quan đến dịch COVID-19, đầu tư cho nhiều cơ sở hạ tầng mới và giảm tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất tại nước Mỹ kể từ năm 1969.

    Tuy nhiên, việc nền kinh tế Mỹ đang phải đối mặt với tỷ lệ lạm phát cao chưa từng có trong 40 năm qua đã khiến cho tỉ lệ ủng hộ đối với ông giảm sút. Vấn đề tuổi tác của ông Biden cũng là một cản trở lớn trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024. Nếu tái đắc cử, ông sẽ hoàn thành nhiệm kỳ tổng thống thứ 2 vào năm 86 tuổi - cao hơn gần một thập kỷ so với tuổi thọ trung bình của nam giới Mỹ.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-joe-biden-tiet-lo-ly-do-tai-tranh-cu-a591717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan