+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ ủng hộ Philippines về vấn đề Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ ủng hộ Philippines, Nhật Bản trong tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.

    (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ ủng hộ Philippines, Nhật Bản trong tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.
    Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Ben Rhodes cho hay Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với an ninh Nhật Bản trong các cuộc thảo luận đầu tuần này với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, bên lề Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân tại La Haye.

    Tổng thống Mỹ ủng hộ Philippines về vấn đề Biển Đông
    Tổng thống Mỹ ủng hộ Philippines về vấn đề Biển Đông

    Theo Reuters, Tổng thống Obama đã nhấn mạnh đến nhu cầu giảm căng thẳng ở Biển Đông và Biển Hoa Đông,  dựa trên đối thoại và luật quốc tế.
    Nhân dịp này, Tổng thống Mỹ cũng bày tỏ quan ngại của Washington về Vùng nhận dạng phòng không mà Trung Quốc lập ra ở Biển Hoa Đông hồi tháng 11 năm ngoái,  bao trùm cả các hòn đảo đang tranh chấp với Nhật Bản.
    Đáp lại, theo Tân Hoa Xã, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu Mỹ có thái độ “khách quan”, “công bằng”, “phân biệt phải trái” đối với các cuộc tranh chấp ở Biển Đông và Biển Hoa Đông và đề nghị Washington nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy một giải pháp thích hợp giúp cải thiện tình hình.
    Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay lãnh đạo Trung-Mỹ đã đạt 10 thỏa thuận trong đó có việc hình thành các quy định an toàn hàng hải và luật lệ về các hành động quân sự trên không phận của các vùng biển quốc tế.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-ung-ho-philippines-ve-van-de-bien-dong-a27150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan