+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh điện đàm sau tranh cãi nảy lửa trên Twitter

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 3 tuần kể từ khi tranh cãi trên mạng xã hội, Thủ tướng Theresa May và Tổng thống Donald Trump đã có những nỗ lực nhằm tái lập mối quan hệ đặc biệt giữa Anh và Mỹ.

    Sau 3 tuần kể từ khi tranh cãi trên mạng xã hội, Thủ tướng Theresa May và Tổng thống Donald Trump đã có những nỗ lực nhằm tái lập mối quan hệ đặc biệt giữa Anh và Mỹ.

    Thủ tướng Anh và Tổng thống Mỹ điện đàm sau "khẩu chiến" trên mạng xã hội Twitter. Ảnh: Getty

    Hai nhà lãnh đạo đã có cuộc điện đàm vào chiều ngày hôm qua (19/12), phát ngôn viên của bà May, ông James Slack xác nhận với các phóng viên ở London.

    Trong một thông cáo gửi qua đường bưu điện, văn phòng của bà May cho biết 2 nhà lãnh đạo đã “thảo luận các quan điểm về việc công nhận Jerusalem là thủ đô Israel, nhất trí tầm quan trọng của Mỹ trong đưa ra những đề xuất mới vì hòa bình và cộng đồng quốc tế ủng hộ các nỗ lực này". Họ cũng đã đồng ý rằng Mỹ nên đưa ra kế hoạch mới cho tiến hòa bình trong khu vực Trung Đông, Straistimes dẫn tuyên bố cho biết.

    Ngoài ra, ông Trump và bà May còn đề cập đến tình hình Yemen, quá trình đàm phán Brexit. Anh thông báo họ "đã nhất trí về một thỏa thuận thương mại song phương hậu Brexit".

    "Họ chúc nhau một Giáng sinh vui vẻ và bày tỏ mong muốn giữ liên lạc chặt chẽ với nhau", tuyên bố cho biết thêm.

    Trước đó, ông Trump và bà May đấu khẩu trên Twitter, liên quan đến việc tổng thống Mỹ đăng lại một bài viết có nội dung chống Hồi giáo của phó lãnh đạo Đảng cực hữu Nước Anh trên hết.

    "Thủ tướng luôn luôn rõ ràng về những điều quan trọng trong mối quan hệ Anh – Mỹ, cho dù có những lúc chúng tôi không hoàn toàn thống nhất với nhau", ông Slack nói.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Straistimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-va-thu-tuong-anh-dien-dam-sau-tranh-cai-nay-lua-tren-twitter-a213561.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan