+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Vladimir Putin tự cách ly vì tiếp xúc với người mắc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin phải tự cách ly vì một số thành viên trong đoàn tùy tùng của ông phát hiện mắc COVID-19.

    Reuters đưa tin ngày 14/9 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đã tự cách ly sau khi một số thành viên trong đoàn tùy tùng của ông phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, bao gồm cả người đã làm việc cùng tổng thống trong tất cả các ngày trước đó.

    Tổng thống Putin, người đã tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga, đã giải thích tình hình trước cuộc họp chính phủ qua hội nghị truyền hình, sau khi Điện Kremlin nói rằng ông "hoàn toàn" khỏe mạnh và bản thân không mắc bệnh.

    "Đó là một thử nghiệm tự nhiên. Hãy xem Sputnik V hoạt động như thế nào", ông Putin nói. "Tôi có lượng kháng thể khá cao. Hãy xem nó phản ứng như thế nào trên thực tế. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra như bình thường", tổng thống nói thêm. 

    Ông Putin cho biết mình buộc phải hủy chuyến đi dự kiến ​​tới Tajikistan trong tuần này để tham dự các cuộc họp an ninh khu vực dự kiến ​​tập trung vào Afghanistan, thay vào đó ông sẽ tham gia hội nghị trên truyền hình.

    Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin đã quyết định tự cách ly sau khi hoàn thành vòng họp bận rộn vào ngày 13/9, bao gồm các cuộc hội đàm trực tiếp giữa Điện Kremlin với Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Tổng thống Nga cũng đã gặp gỡ các vận động viên Paralympic của Nga và tới miền Tây nước Nga để quan sát các cuộc tập trận chung với Belarus.

    tong thong nga vladimir putin tu cach ly1
    Tổng thống Nga Vladimir Putin có mặt trong cuộc gặp với các vận động viên, những người tham gia Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, tại Moscow, Nga ngày 11/9. Ảnh: Reuters.

    Hãng thông tấn RIA dẫn lời ông nói với các vận động viên Paralympic ngày 13/9 rằng ông lo lắng về tình hình COVID-19 ở Điện Kremlin. "Các vấn đề với COVID-19 thậm chí đang diễn ra trong đoàn tùy tùng của tôi. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ phải tự cách ly sớm. Nhiều người xung quanh tôi đã nhiễm bệnh", ông Putin nói vào thời điểm đó. 

    Điện Kremlin đã có một chế độ nghiêm ngặt được thiết kế cho Tổng thống Putin, sẽ không tiếp xúc với những người mắc COVID-19. Các vị khách đến thăm Điện Kremlin phải đi qua các đường hầm khử trùng đặc biệt, các nhà báo tham dự sự kiện phải xét nghiệm PCR, một số người ông gặp được yêu cầu cách ly trước và cũng được test COVID-19. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết tốc độ làm việc của Putin sẽ không bị ảnh hưởng.

    Hãng thông tấn Interfax dẫn lời Alexander Gintsburg, giám đốc Viện Gamaleya, nơi phát triển vaccine Sputnik V, cho biết theo quan điểm của ông, Tổng thống Putin sẽ cần phải tự cách ly trong một tuần.

    Các nhà lãnh đạo thế giới khác, bao gồm Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Boris Johnson, cũng đã từng phải tự cách ly trong đại dịch COVID-19. 

    Bích Thảo (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-vladimir-putin-tu-cach-ly-vi-tiep-xuc-voi-nguoi-mac-covid-19-a513239.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan