+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Obama "cứu" 5 triệu người nhập cư trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – 5 triệu người nhập cư trái phép ở Mỹ hiện tại có thể thoát khỏi cảnh trục xuất theo những thay đổi trong chính sách nhập cư mà Tổng thống Obama dự kiến công bố.

    (ĐSPL) – 5 triệu người nhập cư trái phép ở Mỹ hiện tại có thể thoát khỏi cảnh trục xuất theo những thay đổi trong chính sách nhập cư mà Tổng thống Obama dự kiến công bố vào ngày hôm nay
    Theo tin tức từ Fox News, ông Obama đã có bài phát biểu trên truyền hình cả nước vào tối ngày 20/11 với thông điệp gửi đến những người nhập cư trái phép đang sinh sống ở Mỹ: “Hãy ra khỏi bóng tối và tuân thủ pháp luật”.
    Tổng thống Obama không trục xuất 5 triệu người nhập cư trái phép

    Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thay đổi chính sách nhập cư, "cứu" gần 5 triệu người nhập cư trái phép.

    Hiện có khoảng 11 triệu người sống trái phép ở Mỹ và đề xuất của ông Obama dự kiến tác động đến gần 5 triệu người có con cái là công dân Mỹ hoặc những người đã thường trú ở Mỹ trong vòng 5 năm qua.
    Tổng thống Mỹ Obama khẳng định những gì ông đề nghị không phải là một "sự ân xá" mà là một hành động có trách nhiệm đối với vấn đề nhập cư,
    Obama còn mở rộng chương trình mà ông tiến hành vào năm 2012, cấp tạm trú cho những người nhập cư trẻ tuổi không có giấy tờ tới Mỹ trước 16 tuổi. Sắc lệnh của ông Obama đã thay đổi từ cách tiếp cận trục xuất toàn bộ sang ưu tiên trục xuất tập trung vào tội phạm bị kết án hoặc những kẻ gây nguy hiểm cho xã hội.
    Tuy nhiên, phe Cộng hòa đã lên tiếng chỉ trích quyết định của Tổng thống và cho rằng việc ông Obama hành động mà không cần quốc hội thông qua là nằm ngoài thẩm quyền và vi hiến. Họ cũng cảnh báo mối quan hệ giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hòa sẽ xấu đi.
    Tổng thống Mỹ Obama xem vấn đề nhập cư và một tỏng những ưu tiên hàng đầu khi ông nhậm chức vào năm 2009. Bất chấp sự bế tắc của quốc hội, ông Obama đã quyết định tự tay giải quyết vấn đề này trong 2 năm cuối của nhiệm kỳ.
    Xem thêm video:
    Cải cách Obamacare có gì thu hút người Mỹ?
    Nhà Trắng từ lâu đã tìm cách thông qua một gói cải cách nhập cư rộng khắp, mở ra con đường giúp những người nhập cư trẻ tuổi lớn lên ở Mỹ trở thành công dân nước này một cách hợp pháp.
    Thượng viện Mỹ (khi đảng Dân chủ chiếm ưu thế) vào năm ngoái từng thông qua một đạo luật nhập cư mới nhưng Hạ viên với đảng Cộng hòa chiếm đa số ghế gây trở ngại và không thể đạt được sự thống nhất.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-obama-cuu-5-trieu-nguoi-nhap-cu-trai-phep-a70223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan