+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines cho phép công dân bắn quan chức tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đề nghị công dân bắn vào chân các quan chức tham nhũng để tránh án tù và sẽ bảo vệ hành động đó.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đề nghị công dân bắn vào chân các quan chức tham nhũng để tránh án tù và sẽ bảo vệ hành động đó.

    Theo Manilla Bulletin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 12/9 tuyên bố, ông cho phép người dân Philippines bắn bất kỳ quan chức nào mà họ chứng kiến nhận hối lộ. Tuy nhiên, họ không được phép bắn chết.

    “Nếu bạn đi đóng thuế, lệ phí hay nhận chứng chỉ, mà các quan chức đòi hối lộ, hãy bắn họ. Nếu bạn có vũ khí, bạn có thể bắn họ, nhưng không được giết họ, vì nếu bị xét xử, bạn có thể không được tha tội”, Tổng thống Duterte nói.

    Tổng thống Philippines cho phép công dân nổ súng bắn quan chức tham nhũng nếu bắt quả tang. Ảnh: Reuters

    Theo Tổng thống Duterte, những người làm theo chỉ đạo của ông sẽ không bị bỏ tù, mà chỉ chịu hình phạt ngoài cơ thể. Nhà lãnh đạo Philippines nói rằng tham nhũng đã trở thành vấn nạn tràn lan tại đất nước của ông.

    Theo RT, Tổng thống Philippines còn nói, nếu nhận được báo cáo vụ việc tham nhũng, ông sẽ triệu tập các quan chức liên quan và để cho người khiếu nại tát thẳng vào quan chức đó trước mặt ông.

    Tổng thống Philippines nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc và cả những kế hoạch quyết liệt, điển hình như cuộc chiến chống ma túy mà ông phát động đầy khắc nghiệt, khiến cộng động quốc tế lên tiếng chỉ trích.

    Theo thống kê, từ đầu tháng 1/2019 tới nay, khoảng 5.000 người đã chết trong cuộc chiến chống ma túy ở nước này. Trong khi đó, các nhóm nhân quyền ước tính con số thực tế có thể cao hơn gấp đôi.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-cho-phep-cong-dan-ban-quan-chuc-tham-nhung-a292846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan