+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines: "Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không muốn tôi từ chức"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Philipines Rodrigo Duterte đã dành nhiều lời khen ngợi Trung Quốc và Chủ tịch Tập Cận Bình trong bài phát biểu.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã dành nhiều lời khen ngợi Trung Quốc và Chủ tịch Tập Cận Bình trong bài phát biểu.

    Ngày 15/5, trong một bài phát biểu trước Quốc hội và truyền thông Philippines, Tổng thống Duterte cho biết đồng minh Trung Quốc không muốn ông từ chức và sẽ hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

    Ông nói: "Sự đảm bảo của Chủ tịch Tập Cận Bình đã khích lệ tôi. Ông ấy nói không muốn tôi rời khỏi tòa nhà chính phủ hay chứng kiến đất nước Philippines thụt lùi”.

    Tổng thống Philippines Duterte và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: Getty

    Tổng thống Duterte đang bước vào năm thứ hai của nhiệm kỳ sáu năm của ông với nhiều rắc rối với các nước phương Tây do thường xuyên có các phát ngôn gây tranh cãi và chiến tranh thuốc phiện. Hiến pháp Philippines thường yêu cầu tổng thống giữ cương vị trong nhiều nhiệm kỳ nhưng ông Duterte đã nhiều lần từ chối lời kêu gọi củng cố quyền lực. Ông thậm chí cho biết muốn rút ngắn thời gian tại nhiệm.

    Chủ tịch Tập từng gặp gỡ Tổng thống Duterte bên lề Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2018 tại đảo Hải Nam, Trung Quốc vào ngày 10/4 vừa qua. Đây là cuộc gặp thứ ba của hai nhà lãnh đạo từ năm 2016.

    Bất chấp lời khen ngợi trước đây dành cho Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Duterte sẽ xúc tiến đường lối “địa chính trị" với các quốc gia trong khu vực và không có nhu cầu hợp tác lâu dài với Washington trong tương lai.

    Trong lĩnh vực quốc phòng và quân sự, ông Duterte nói rằng nếu Philippines không còn binh lính phục vụ quân đội, ông sẽ không ngần ngại nhờ sự hỗ trợ của Chủ tịch Tập Cận Bình.

    Thu Phương (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh-khong-muon-toi-tu-chuc-a229707.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan