+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines: Trung Quốc sẽ viện trợ nếu có các mối đe dọa từ bên ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết, Trung Quốc đã đảm bảo với Philippines rằng họ sẽ viện trợ trong trường hợp có các mối đe dọa từ bên ngoài.

    Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết, Trung Quốc đã đảm bảo với Philippines rằng họ sẽ viện trợ trong trường hợp có các mối đe dọa từ bên ngoài.

    Tổng thống Philippines Duterte. Ảnh: Getty

    “Trung Quốc nói rằng họ sẽ bảo vệ chúng ta. Họ sẽ không cho phép Philippines bị phá hủy. Họ luôn ở đó và chúng ta có thể kêu gọi giúp đỡ bất cứ lúc nào”, Tổng thống Duterte nói trong một bài phát biểu tại thành phố Davao.

    Ông cũng chỉ trích Mỹ, nói rằng Washington sẽ không bảo vệ Manila vì ​​sợ chiến tranh.

    Philippines và Mỹ vốn là đồng minh quốc phòng nhưng Tổng thống Duterte đang giữ khoảng cách với Mỹ do Washington bày tỏ lo ngại về hàng ngàn vụ chết người trong chiến dịch truy quét ma túy của chính quyền Manila.

    Tổng thống Duterte nhớ lại cách ông quyết định tìm kiếm sự giúp đỡ từ Trung Quốc và Nga, sau khi một số thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất dự luật cấm bán súng trường cho cảnh sát Philippines vì cho rằng ​​chúng có thể được sử dụng để chống lại người dân Philippines. Ông cảm ơn Trung Quốc và Nga đã bán súng cho Philippines mà không đòi hỏi bất cứ điều gì để đổi lại.

    "Cho đến hôm nay, Trung Quốc và Nga vẫn chưa yêu cầu tôi một cam kết nào để đổi lại điều đó. Tôi nói với họ rằng tôi chưa sẵn sàng tham gia liên minh quân sự bởi chúng ta đã có hiệp ước với Mỹ. Nếu Philippines có hiệp ước với họ thì không thể tham gia các hiệp ước khác", ông Duterte khẳng định.

    Nhà lãnh đạo Philippines cũng bày tỏ nghi ngờ đối với việc Mỹ sẽ viện trợ cho Philippines trong trường hợp có một mối đe dọa từ bên ngoài. Tổng thống Duterte đã ca ngợi Trung Quốc và Nga vì đã hứa rằng họ sẽ "có mặt" nếu Philippines cần.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Inquirer)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-trung-quoc-se-vien-tro-neu-co-cac-moi-de-doa-tu-ben-ngoai-a228861.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan