+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin cảnh báo “thảm họa toàn cầu” từ căng thẳng Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo về hậu quả nếu giải quyết vấn đề Triều Tiên bằng ngoại giao, và tuyên bố áp đặt thêm lệnh trừng phạt sẽ không có tác dụng.

    Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo về hậu quả nếu giải quyết vấn đề Triều Tiên bằng ngoại giao, và tuyên bố áp đặt thêm lệnh trừng phạt sẽ không có tác dụng.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị BRICS - Ảnh: Sky News.

    Phát biểu tại hội nghị nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) ở Trung Quốc hôm nay (5/9), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Triều Tiên sẽ không từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của họ trước sức ép từ các lệnh trừng phạt hay các mối đe dọa tấn công quân sự.

    Theo ông Putin, những sự việc diễn ra ở Libya và Iraq là minh chứng cụ thể cho thấy, duy trì biện pháp răn đe hạt nhân là cách mà Triều Tiên đảm bảo an ninh cho quốc gia mình.

    “Hôm qua (4/9) tôi đã nói các đồng nghiệp rằng, họ (Triều Tiên) có khả năng đồng ý tất cả tuy nhiên sẽ không từ bỏ chương trình hạt nhân do lúc đó họ cảm thấy không an toàn”, Tổng thống Nga cho biết.

    "Nga lên án các cuộc diễn tập của Triều Tiên, chúng tôi cho rằng đó là một hành động khiêu khích, tuy nhiên việc đẩy mạng hăm dọa quân sự sẽ không mang tới kết quả tốt đẹp, nó có thể dẫn đến thảm hoạ toàn cầu, gây tổn thất lớn về con người", Reuters dẫn lời Tổng thống Nga cho hay.

    “Không có biện pháp nào khác để giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên ngoài đối thoại hòa bình".

    Bình luận của Tổng thống Putin được đưa ra giữa tình hình bán đảo Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, đặc biệt là sau các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. Giới chức Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản khẳng định củng cố năng lực quân sự chung, và tuyên bố không loại bỏ mọi khả năng đối phó với Bình Nhưỡng.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-canh-bao-tham-hoa-toan-cau-tu-cang-thang-trieu-tien-a200975.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nước Nga thời “hậu Putin ra sao?

    Nước Nga thời “hậu Putin ra sao?

    Trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể sẽ rời điện Kremlin trong năm sau, người dân quốc gia này cũng như thế giới đang hình dung về một nước Nga...