+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin cáo buộc nhóm phá hoại Ukraine tấn công khu vực biên giới Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã lên án vụ "tấn công khủng bố" nhằm vào khu vực Bryansk phía Nam của Nga, tiếp giáp Ukraine.

    Ngày 2/3 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết một cuộc "tấn công khủng bố" đã được tiến hành nhằm vào khu vực khu vực Bryansk ở phía Nam, tiếp giáp Ukraine. Theo đó, ông chủ Điện Kremlin tuyên bố sẽ tiêu diệt "nhóm phá hoại" Ukraine đã tấn công người dân Nga.

    Trong bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Putin cáo buộc nhóm phá hoại Ukraine đã nổ súng vào người dân, bao gồm cả trẻ em. Thống đốc Bryansk Alexander Bogomaz cho biết, vụ tấn công đã khiến 2 người thiệt mạng và một cậu bé 11 tuổi bị thương.

    Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh: "Họ sẽ không đạt được mục đích của mình, chúng tôi sẽ tiêu diệt họ". 

    tong thong nga
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters 

    Alexander Khinstein, một nghị sĩ liên bang cấp cao, thông tin thêm, 4 thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga đã bị thương khi xe của họ cán phải một quả mìn ở làng Sushany, khu vực biên giới với Ukraine.

    Cơ quan an ninh FSB ban đầu cho biết quân đội và FSB đang cố gắng tiêu diệt "một nhóm vũ trang gồm những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine" vượt qua biên giới.

    Sau đó, cơ quan này cho biết tình hình đã được kiểm soát và một số lượng lớn thiết bị nổ đã được tìm thấy trong quá trình rà phá bom mìn trong khu vực. 

    Lên tiếng sau vụ việc, Kiev cáo buộc Moscow đang "dàn dựng" các "hành động khiêu khích".

    Thời gian qua, các khu vực biên giới của Nga ngày càng trở nên bất ổn kể từ khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Nga. Có nhiều báo cáo riêng lẻ đã được đưa ra về các cuộc tấn công và phá hoại tại khu vực biên giới Nga.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-cao-buoc-ukraine-tan-cong-khu-vuc-bien-gioi-nga-a567564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan