+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Chỉ công dân Nga mới được chọn người kế nhiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết người kế nhiệm ông sẽ chỉ do người dân Nga lựa chọn thông qua một tiến trình bầu cử công bằng và dân chủ.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết người kế nhiệm ông sẽ chỉ do người dân Nga lựa chọn thông qua một tiến trình bầu cử công bằng và dân chủ.

    Theo Reuters, Tổng thống Nga Putin vừa chia sẻ rằng chỉ người dân Nga sẽ chọn người kế nhiệm ông lãnh đạo đất nước thông qua tiến trình bầu cử.

    Nga sẽ tổ chức bầu cử Tổng thống vào tháng Ba năm sau. Mặc dù ông Putin chưa chính thức khẳng định ông có tiếp tục tranh cử hay không nhưng nhiều nguồn tin cho rằng ông sẽ lãnh đạo đất nước nhiệm kỳ thứ tư.

    Tổng thống Nga Putin vừa chia sẻ rằng, chỉ người dân Nga mới chọn người kế nhiệm ông lãnh đạo đất nước thông qua tiến trình bầu cử.

    “Người kế nhiệm Tổng thống sẽ được quyết định bởi người dân Nga, qua cuộc bầu cử dân chủ và không bị chi phối bởi ai khác”, Tổng thống Putin chia sẻ tại một cuộc họp báo.

    Câu trả lời trên của ông Putin là để đáp lại câu hỏi của một cựu chiến binh Liên Xô từng tham chiến tại Afghanistan, người cho biết một thượng nghị sĩ nổi tiếng ở Nga đã nói với mọi người rằng, Vyacheslav Volodin, Chủ tịch Duma, Hạ viện Nga, sẽ sớm trở thành Tổng thống.

    Ông Volodin, 53 tuổi, là cựu thư ký Văn phòng Tổng thống và hiện là một quan chức rất được chú ý trên cương vị Chủ tịch Duma Quốc gia Nga.

    Hầu hết các nhà phân tích Nga tin rằng ông Putin sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước nhiệm kỳ cuối trước khi giao trọng trách này cho người kế nhiệm vào năm 2024.

    Năm ngoái, trong cuộc họp báo với phóng viên, khi được hỏi về lựa chọn người kế nhiệm, ông Putin có nhắc đến một vài tên tuổi.

    Người đầu tiên được ông Putin nhắc đến là lãnh đạo Đảng Cộng sản Nga Gennady Zyuganov. Sau đó, ông Putin gọi tên chính trị gia cánh hữu của Đảng Dân chủ Tự do Vladimir Zhirinovsky, nhà lãnh đạo cánh tả của Đảng Chỉ một nước Nga Sergei Mironov. Ông Putin cũng nói đến lãnh đạo Đảng cầm quyền Nước Nga thống nhất Dmitry Medvedev.

    Đào Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-chi-cong-dan-nga-moi-duoc-chon-nguoi-ke-nhiem-a187940.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan