+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin gửi thông điệp mới nhất đến người đồng cấp Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Mokhtar Sissoco Embalo gửi thông điệp mới nhất của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Tổng thống Ukraine Vlodymyr Zelensky.

    Tờ RT đưa tin ngày 27/10 (giờ địa phương), Tổng thống Umaro Mokhtar Sissoco Embalo của Cộng hòa Guinea-Bissau cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhờ ông chuyển một "thông điệp" đến người đồng cấp Ukraine Vlodymyr Zelensky về tầm quan trọng của "đối thoại trực tiếp" giữa Moscow và Kiev. 

    Ông Embalo đã thông báo điều này trong cuộc họp báo chung với nhà lãnh đạo Ukraine ở Kiev, một ngày sau cuộc gặp với Tổng thống Putin. 

    tong thong putin gui thong diep moi nhat den nguoi dong cap ukraine1
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP.

    “Người anh em thân mến của tôi, hôm qua tôi đã ở Nga với Tổng thống Putin, người nhờ tôi chuyển một thông điệp đến bạn, cân nhắc rằng một cuộc đối thoại trực tiếp là rất quan trọng đối với tương lai hành động chung của chúng ta”, Tổng thống Embalo cho biết. 

    Một đoạn video về cuộc họp báo đã được đăng trên kênh Telegram của Tổng thống Zelensky, với các tuyên bố của ông Embalo được dịch sang tiếng Ukraine. 

    tong thong putin gui thong diep moi nhat den nguoi dong cap ukraine
    Tổng thống Umaro Mokhtar Sissoco Embalo của Cộng hòa Guinea-Bissau (trái) và Tổng thống Ukraine Vlodymyr Zelensky. Ảnh: AP.

    Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau cũng tiết lộ rằng ông tự coi mình là "người chịu những xung động nhất định" khi đóng góp vào việc khôi phục quan hệ giữa Nga và Ukraine.

    Trước cuộc gặp với người đồng cấp Ukraine, ông Embalo chia sẻ với báo chí rằng ông nhận thấy Tổng thống Putin “rất cởi mở trong việc đàm phán với Tổng thống Zelensky” và ông mong “truyền đạt thiện chí này” tới nhà lãnh đạo Ukraine.

    Chia sẻ về lời phát biểu của ông Embalo, Tổng thống Zelensky cho biết để xây dựng cầu nối giữa hai quốc gia, "một bên không nên làm nổ tung cơ sở hạ tầng", dường như đề cập đến các cuộc tấn công vào nhà máy điện của Ukraine do Nga phát động vào ngày 10/10. Hành động này được cho là để đáp trả cuộc tấn công mà Nga cáo buộc là "tấn công khủng bố" của Kiev trên cây cầu ở bán đảo Crimea. 

    Nhà lãnh đạo Ukraine cũng nói rằng bất kỳ cuộc đối thoại nào cũng phải liên quan đến sự tôn trọng của một quốc gia đối với quốc gia khác, bắt đầu từ việc tôn trọng “toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và biên giới của quốc gia đó”.

    Phía Nga chưa lên tiếng về phát biểu của Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau.

    Hồi đầu tháng 10, Tổng thống Putin nói rằng việc Ukraine từ chối đối thoại là lý do khiến 2 nước không đàm phán.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-gui-thong-diep-moi-nhat-den-nguoi-dong-cap-ukraine-a555454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan