+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin nói gì sau khi Wagner tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Bakhmut?

    (ĐS&PL) - Tổng thống Vladimir Putin chúc mừng các nhóm tấn công của Wagner, các binh sĩ Nga, khi hoàn thành chiến dịch kiểm soát Bakhmut

    Điện Kremlin thông báo hôm 20/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng các thành viên của công ty quân sự tư nhân Wagner và các binh sĩ của lực lượng quân sự chính quy Nga, hững người đã hỗ trợ cần thiết và bảo vệ hai bên sườn thành phố, với việc hoàn thành chiến dịch kiểm soát thành phố Bakhmut ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine.

    "Mọi người, những cá nhân xuất sắc trong trận chiến, sẽ được đề nghị tặng thưởng các huân chương cấp nhà nước", Điện Kremlin cho biết.

    lanh dao wagner tuyen bo nga da kiem soat hoan toan bakhmut artemovs 0
     Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

    Trong một video được đăng tải trước đó trên Telegram, thủ lĩnh Wagner - ông Yevgeny Prigozhin, cho biết Bakhmut nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Nga, vào khoảng giữa trưa 20/5.

    Tuy nhiên phía Ukraine phủ thông tin này. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Anna Malyar cho rằng, những tuyên bố về việc kiểm soát Bakhmut được đưa ra "quá sớm".

    Trong một bài viết trên Telegram chưa đầy 1 tiếng sau tuyên bố của lãnh đạo Wagner, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine thừa nhận tình hình Bakhmut "rất căng" nhưng quân đội Ukraine vẫn "cố thủ" tại một quận ở rìa phía Tây Bakhmut.

    "Hiện nay, quân đội của chúng tôi đang kiểm soát một số cơ sở hạ tầng và khu công nghiệp cũng như một khu vực tư nhân", bà Anna Malyar khẳng định.

    lanh dao wagner tuyen bo nga da kiem soat hoan toan bakhmut artemovs 1
    Trung tâm thành phố Bakhmut bị tàn phá trong giao tranh. Ảnh: Sputnik.

    Thành phố Bakhmut là đầu mối vận tải quan trọng với nhiều giao lộ cho vùng Donbass và đóng vai trò trung tâm tiếp tế cho lực lượng Ukraine đóng trong vùng vào đầu "chiến dịch quân sự đặc biệt" do Nga phát động ở Ukraine cách đây hơn một năm.

    Đây là nơi chứng kiến những đợt giao tranh ác liệt nhất giữa các lực lượng Nga và Ukraine, khi cả hai bên đều dồn lực vào thành phố từng có 70.000 dân.

    Nga từng nhận định Bakhmut là trung tâm phòng thủ quan trọng của Ukraine tại vùng Donbass, kiểm soát thành phố sẽ cho phép họ tiến công sâu hơn vào phòng tuyến của đối phương.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-noi-gi-sau-khi-wagner-tuyen-bo-kiem-soat-hoan-toan-bakhmut-a576051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan