+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin yêu cầu phát triển kinh tế 4 vùng Nga kiểm soát ở Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu chính phủ nước này có kế hoạch phát triển kinh tế 4 vùng Nga kiểm soát ở Ukraine, bao gồm Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporozhye.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho chính phủ nước này vạch ra các kế hoạch phát triển nền kinh tế của 4 khu vực do Nga kiểm soát ở Ukraine, tờ NHK đưa tin ngày 16/12 (giờ địa phương). 

    Yêu cầu được Tổng thống Putin đưa ra trong một cuộc họp trực tuyến với Thủ tướng Mikhail Mishustin và các Bộ trưởng Nội các. 

    Ông Putin cho rằng, những biện pháp trừng phạt của phương Tây là "chưa từng có" và nó nhằm mục đích phá hủy nền kinh tế của Nga. Ông khẳng định: "Kế hoạch này đã thất bại và các công dân của chúng ta đã thể hiện sự đoàn kết”.

    tong thong putin yeu cau phat trien kinh te 4 vung nga kiem soat o ukraine
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Nga Putin bày tỏ ý định phát triển nền kinh tế và hệ thống xã hội của 4 khu vực do Nga kiểm soát ở phía Nam và Đông Ukraine vào năm 2030. Ông Putin ra lệnh cho chính phủ Nga cần lập kế hoạch vào cuối tháng 3 năm sau. 

    4 khu vực do Nga kiểm soát ở Ukraine bao gồm Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporozhye. 

    Ông Putin dường như muốn nhấn mạnh rằng Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporozhye là một phần của Nga, bất chấp những nỗ lực của lực lượng Ukraine nhằm giành lại các khu vực này. 

    Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, ông Putin có kế hoạch tổ chức các cuộc gặp với những nhà lãnh đạo thân Nga của 4 khu vực trong tháng này. 

    Hôm 13/12, ông Peskov cho biết Tổng thống Putin sẽ đến vùng Donbass "vào thời gian thích hợp".

    "Vào lúc thích hợp thì điều này sẽ diễn ra, dĩ nhiên. Đây là một vùng của Liên bang Nga", ông Peskov nói nhưng chưa tiết lộ thời gian và địa điểm cụ thể, cũng như liệu ông có đến khi chiến sự tiếp diễn hay không.

    Bích Thảo(Theo NHK) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-yeu-cau-phat-trien-kinh-te-4-vung-nga-kiem-soat-o-ukraine-a560652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan