+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Syria: Sự hỗ trợ của Moscow là "bước ngoặt" của cuộc chiến dài gần 1 thập kỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sputnik trích lời Tổng thống Syria khẳng định sự hỗ trợ của Moscow đối với Damascus đã giúp thay đổi cục diện chiến sự, tạo "bước ngoặt" cho cuộc chiến tại đây.

    Sputnik trích lời Tổng thống Syria khẳng định, sự hỗ trợ của Moscow đối với Damascus đã giúp thay đổi cục diện chiến sự, tạo "bước ngoặt" cho cuộc chiến tại đây.

    Chia sẻ với tờ Sputnik, Tổng thống Syria Bashar Assad cho biết, cuộc chiến tại Syria sẽ không kết thúc cho tới khi nào các phần tử khủng bố cuối cùng bị tiêu diệt. Qua đó, ông cũng khẳng định sự hỗ trợ của Nga tại Syria đã góp phần thay đổi cục diện chiến sự, tạo điều kiện cho cuộc tiến công chống khủng bố.

    Tổng thống Syria Bashar Assad. Ảnh: Time

    Cụ thể, khi được hỏi liệu cuộc chiến tại Syria đã kết thúc hay chưa, ông Bashar Assad phát biểu: "Chưa. Chắc chắn là chưa. Chừng nào các phần tử khủng bố vẫn còn tồn tại và gây ra các tội các, vụ ám sát trên lãnh thổ Syria thì cuộc chiến vẫn chưa thể kết thúc. Và tôi nghĩ những kẻ đứng sau các đối tượng khủng bố này vẫn còn muốn duy trì tình hình này trong thời gian dài". 

    Bên cạnh đó, tổng thống Assad nhận định, sự tham chiến của Nga tại Syria là một trong những chìa khóa quan trọng giúp Damascus đẩy lùi lực lượng khủng bố. Năm 2015, khi Nga bắt đầu hỗ trợ quân đội Syria, họ đã giải phóng khu vực phía Đông Aleppo, một địa điểm chiến lược quan trọng giúp Damascus giành lại lãnh thổ tại nhiều nơi khác. 

    Tổng thống Syria phát biểu: "Cuộc chiến ở Aleppo là sự khởi đầu cho cuộc giải phóng quy mô lớn tại Syria, trải rộng tới cả thủ đô Damascus và toàn bộ lãnh thổ Aleppo".

    Ông Bashar Assad chỉ ra quân đội Nga đã có nhiều hành động "anh hùng" trong suốt thời gian tham chiến tại Syria. Ông nhắc tới những "phi công Nga hàng ngày liều mạng bay qua căn cứ của những kẻ khủng bố và nhiều máy bay đã bị bắn hạ" trong cuộc chiến này. 

    Ông chia sẻ: "Sau 5 năm hợp tác giữa Nga và Syria, tôi cho rằng chủ nghĩa anh hùng đã trở thành những hành động tập thể. Những gì tôi sẽ kể với con cháu tôi sau này không chỉ là về cuộc chiến tàn khốc này mà còn về những giá trị chung của quân đội 2 nước, khi Nga-Syria đã trở thành những người anh em trong cuộc chiến chống khủng bố".

    Tình hình nội chiến tại Syria đã kéo dài gần 1 thập kỷ. Trước đó, hồi tháng 8/2015, Damascus đã yêu cầu Moscow hỗ trợ quân sự trong việc chống lại các phe đối lập, bao gồm cả các tổ chức khủng bố. Theo đó, lực lượng Nga đã hỗ trợ trên mặt đất và giám sát lệnh ngừng bắn, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc đưa người tị nạn Syria trở lại, khôi phục tình trạng bình thường tại khu vực.

    Bên cạnh đó, khi được hỏi về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, người đứng đầu Syria cho biết, ông tin rằng chính sách của Washington đối với Damascus sẽ không thay đổi dù ai đắc cử vào tháng 11 tới. 

    Minh Hạnh(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-syria-su-ho-tro-cua-moscow-la-buoc-ngoat-cua-cuoc-chien-dai-gan-1-thap-ky-a341891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan