+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tố Mỹ đưa 5.000 xe tải trở đầy vũ khí tới Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố rằng khoảng 5.000 xe tải trang bị vũ khí đã được đưa đến miền Bắc Syria.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố rằng khoảng 5.000 xe tải trang bị vũ khí đã được đưa đến miền Bắc Syria.

    Ông Erdogan cáo buộc Mỹ cung cấp vũ khí miễn phí cho lực lượng người Kurd ở Syria. Ảnh: Reuters

    Phát biểu trên kênh tin tức NTV của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 21/4, Tổng thống Tayyip Erdogan tuyên bố rằng Mỹ và các đồng minh của họ từ chối bán vũ khí cho Ankara trong khi lựa chọn cung cấp miễn phí cho lực lượng người Kurd – vốn bị coi là khủng bố.

    "Chúng tôi không thể mua vũ khí từ Mỹ bằng tiền của chúng tôi, nhưng không may, Mỹ và các lực lượng liên minh cung cấp vũ khí, đạn dược này cho các tổ chức khủng bố, tất cả đều miễn phí", ông Erdogan nói.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng cáo buộc Washington tiếp tục đưa quân đến Syria. Mỹ xem xét các lực lượng người Kurd (YPG) như một đồng minh ở Syria, và chính xác hơn, một phần cấu thành của cái gọi là lực lượng dân chủ Syria (SDF).

    Vào tháng 12/2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phê chuẩn cung cấp lượng vũ khí trị giá 393 triệu USD cho các “đối tác” ở Syria, trong đó có YPG. Không lâu sau đó, Mỹ tuyên bố ý định thành lập một tiểu đoàn toàn người Kurd, gồm khoảng 30.000 người, được cho là sẽ triển khai ở khu vực dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

    Động thái này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía Thổ Nhĩ Kỳ, và vào ngày 20/1/2018, Ankara đã bắt đầu triển khai một chiến dịch quân sự có tên là Chi nhánh Olive, thực hiện nhiệm vụ lật đổ quân SDF từ các khu vực ở miền Bắc Syria gần biên giới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-tho-nhi-ky-to-my-dua-5000-xe-tai-tro-day-vu-khi-toi-syria-a227358.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan