+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump bất ngờ doạ ‘thả’ 2.500 chiến binh IS về châu Âu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald bất ngờ ra tuyên bố đang xem xét “thả” 2.500 chiến binh khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) về châu Âu.

    Tổng thống Mỹ Donald bất ngờ ra tuyên bố đang xem xét “thả” 2.500 chiến binh khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) về châu Âu.

    Ông Trump muốn châu Âu nhận lại những kẻ khủng bố IS bị bắt ở Iraq và Syria. Ảnh minh hoạ: AP

    Trả lời phỏng vấn của các phóng viên, ông Donald Trump khẳng định nếu các quốc gia châu Âu không tự nguyện tiếp nhận những kẻ khủng bố hồi hương thì Mỹ vẫn sẽ gửi chúng về nhà.

    “Chúng tôi có 2.500 phần tử IS mà chúng tôi muốn châu Âu sẽ nhận họ vì họ sẽ trở lại châu Âu - vào Pháp, Đức và một số nơi khác nữa. Và hãy chờ xem liệu có họ có nhận các phần tử này hay không. Nếu họ không chịu, chúng tôi có thể sẽ thả chúng vào châu Âu”, Tổng thống Mỹ cho hay.

    Theo ông chủ Nhà Trắng, Mỹ đã bắt giữ được hơn 10.000 tù nhân sau khi đánh bại khủng bố IS ở Iraq và Syria.

    Vấn đề ai sẽ nhận lại và giam giữ những phần tử khủng bố IS khi chúng vẫn còn là mối nguy hiểm cho xã hội nếu được thả ra bên ngoài đã trở thành một trong những khúc mắc tồn tại giữa chính phủ Mỹ và các đồng minh châu Âu.

    Hồi tháng 2/2019, Tổng thống Trump từng kêu gọi châu Âu nhận lại hơn 800 thành viên của nhóm khủng bố IS đã bị bắt ở Syria. Cho đến nay, chưa có quốc gia nào hành động theo yêu cầu của Mỹ. Trước đó, vào tháng 12/2018, ông Trump tuyên bố rằng IS đã bị đánh bại ở Syria và Mỹ sẽ rút tất cả quân đội khỏi quốc gia đó.

    Các quốc gia châu Âu rất miễn cưỡng khi nhận về những công dân của nước họ đã chạy theo nhóm khủng bố trước đó, bất kể những đối tượng này có tham gia vào các hoạt động quân sự của IS hay không. Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Mỹ, hàng ngàn chiến binh châu Âu đã đến Syria để chiến đấu trong hàng ngũ IS.

    Trong tuyên bố mới nhất, đại sứ Mỹ tại Syria James Jeffreys ước tính hiện vẫn còn khoảng 15.000 kẻ khủng bố IS ở Iraq và Syria, tuy nhiên, sai số có thể lên tới con số hàng ngàn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-bat-ngo-doa-tha-2500-chien-binh-is-ve-chau-au-a286944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan