+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump chi 3 triệu USD để kiểm phiếu lại ở 2 hạt của bang Wisconsin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ủy ban bầu cử Wisconsin cho biết sẽ giám sát việc kiểm phiếu lại ở 2 hạt Milwaukee và Dane sau khi chiến dịch tranh cử của tổng thống Mỹ Donald Trump chi 3 triệu USD.

    Ủy ban bầu cử Wisconsin cho biết sẽ giám sát việc kiểm phiếu lại ở 2 hạt Milwaukee và Dane sau khi chiến dịch tranh cử của tổng thống Mỹ Donald Trump chi 3 triệu USD.

    Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump chi 3 triệu USD để kiểm phiếu lại tại 2 hạt ở Wisconsin. Ảnh minh họa

    Reuters ngày 18/11 (giờ địa phương) dẫn thông cáo của Ủy ban bầu cử Wisconsin cho biết, họ đã nhận được đề nghị kiểm lại phiếu ở hạt Milwaukee và hạt Dane - hai hạt đông cử tri Dân chủ - sau khi chiến dịch của ông Trump trả trước khoản chi phí 3 triệu USD. Con số thấp hơn nhiều so với khoản 7,9 triệu USD dự tính trước đó.

    Theo luật của bang này, do sự chênh lệch dẫn tới chiến thắng của ông Biden chưa đến 1% nhưng lớn hơn 0,25% nên ông Trump, với tư cách là người về thứ nhì, có quyền yêu cầu kiểm phiếu lại nhưng phải chi tiền trước để trang trải toàn bộ chi phí của hoạt động này.

    Việc kiểm phiếu lại sẽ bắt đầu ngay từ ngày 19/11 (giờ địa phương), và phải hoàn tất trước ngày 1/12.

    Sau khi kết thúc cuộc bầu cử ngày 3/11, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã giành được hơn 577.000 phiếu bầu ở 2 hạt Milwaukee và Dane, trong khi đó của ông Trump là hơn 213.000 phiếu. Trên toàn bang Wisconsin, ông Biden dẫn trước với cách biệt khoảng 20.000 phiếu.

    Scott McDonell, một quan chức của hạt Dane, cho biết địa phương này sẽ bắt đầu kiểm lại phiếu từ ngày mai 20/11 trong đó sẽ kiểm lại một phần bằng máy quét và dự kiến hoàn thành sau vài ngày. Ông McDonell cho biết thêm, năm 2016, hạt Dane cũng từng kiểm lại phiếu nhưng chỉ chênh lệch vài trăm phiếu.

    Trong khi đó, ông Tom Barrett, Thị trưởng thành phố Milwaukee, đã chỉ trích các cáo buộc xảy ra sai phạm bầu cử.

    "Đây là sự tấn công vào các thành phố, các nhóm thiểu số, những nơi có truyền thống bầu cho đảng Dân chủ. Đừng để bị lừa rằng đây là những sai phạm", ông Barrett, một thành viên đảng Dân chủ, tuyên bố.

    Kể từ khi ông Joe Biden tuyên bố chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020, ông Trump vẫn chưa nhận thua, viện dẫn có tình trạng gian lận cử tri diện rộng. Chiến dịch của ông đã đâm nhiều đơn kiện, một phần trong nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử ở các bang chiến địa. Tuy nhiên, đến nay họ chưa đạt được thành công nào đáng kể.

    Để lật ngược thế cờ, ông Trump cần kết quả thay đổi ở ít nhất 3 bang lớn có tỉ lệ cạnh tranh sít sao, để có thể đạt tối thiểu 270 phiếu đại cử tri. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng, điều này gần như không thể và chưa từng có tiền lệ.

    Tổng thống Mỹ đang hy vọng việc kiểm phiếu bằng tay có thể thay đổi kết quả ở Georgia, nơi mà ông Biden dẫn trước với cách biệt 14.000 phiếu. Ngoài ra, chiến dịch của ông cũng khiếu nại kết quả ở bang Michigan.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-chi-3-trieu-usd-de-kiem-phieu-lai-o-2-hat-cua-bang-wisconsin-a346519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan