+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump đồng ý toàn bộ các đề xuất của Israel về vấn đề Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ đã đồng ý với toàn bộ các đề xuất của Israel về vấn đề Syria tại cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo bên lề kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

    Tổng thống Mỹ đã đồng ý với toàn bộ các đề xuất của Israel về vấn đề Syria tại cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo, bên lề kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: AP

    Times of Israel ngày 26/9 dẫn lời của Thủ tướng Netanyahu cho biết Tổng thống Trump đã đồng ý với toàn bộ các đề xuất của Israel về vấn đề Syria tại cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo bên lề kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đang diễn ra tại New York, Mỹ.

    Theo đó, lực lượng nhà nước Do Thái đã nhận được một số đảm bảo về việc tiếp tục thực hiện chiến dịch tấn công các mục tiêu quân sự Iran trên lãnh thổ Syria.

    Thủ tướng Israel cho rằng mối lo ngại lớn nhất hiện tại của nước này là việc Iran có thể phát triển vũ khí hạt nhân và tấn công nhà nước Do Thái.

    Cụ thể, ông Netanyahu cho biết: “Mối đe dọa lớn nhất với Israel không đến từ Syria mà từ chính Lebanon hay từ những điều mà Iran làm ở Syria hay thậm chí ở chính Iran. Thêm nữa, lo ngại hàng đầu của Israel vẫn là tham vọng của cộng hòa Hồi giáo về việc sở hữu vũ khí hạt nhân”.

    Tuyên bố của ông Netanyahu được đưa ra giữa cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa Nga và Israel sau khi máy bay Nga bị không quân Syria bắn rơi hồi tuần trước.

    Phía Nga đã quy trách nhiệm cho lực lượng nhà nước Do Thái, nói rằng Israel đã không thông báo trước về kế hoạch tác chiến trên lãnh thổ Syria và máy bay chiến đấu F-16 của nước này đã dùng máy bay Nga làm lá chắn dẫn tới sự việc bắn nhầm của Damascus.

    Israel đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc từ phía Nga về vụ máy bay trinh sát Il-20 của nước này bị bắn rơi, cho rằng Damascus phải chịu trách nhiệm vì chính tên lửa phòng không của Syria đã bắn rơi máy bay Nga.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-dong-y-toan-bo-cac-de-xuat-cua-israel-ve-van-de-syria-a245674.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan