+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump: Không ai trên thế giới làm Đại sứ Mỹ tại LHQ tốt hơn con gái tôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump ngày 8/10 cho biết ông tin con gái mình, Ivanka Trump, sẽ thể hiện vô cùng "xuất sắc" nếu trở thành đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc.

    Tổng thống Donald Trump ngày 8/10 cho biết ông tin con gái mình, Ivanka Trump, sẽ thể hiện vô cùng "xuất sắc" nếu trở thành đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc.

    Tổng thống Donald Trump và con gái Ivanka. Ảnh: AP

    Phát biểu trước các phóng viên hôm 9/10, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã có danh sách gồm 5 ứng cử viên để có thể thay thế bà Nikki Haley - người vừa xin từ chức Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc.

    Tổng thống Trump cũng nói với các phóng viên tại Nhà Trắng rằng con gái ông, Ivanka Trump, sẽ trở thành một đại sứ "tuyệt vời" tại Liên Hợp Quốc.

    "Tôi đã nghe mọi người nói về việc Ivanka sẽ làm tốt tới mức nào", ông Trump nói và ông tin rằng "không ai trên thế giới hội đủ điều kiện thay thế Đại sứ Mỹ tại LHQ vừa từ chức như Ivanka Trump".

    Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ cũng thừa nhận rằng việc bổ nhiệm con gái có thể khiến ông vấp phải cáo buộc "gia đình trị" (chủ nghĩa thân hữu) nên sẽ không đề cử cô.

    Trao đổi với các phóng viên trước khi lên đường đến bang Iowa, ông Trump cũng thông báo rằng Đại sứ Haley sẽ hỗ trợ ông trong quá trình lựa chọn ứng viên thay thế.

    Không lâu sau phát biểu của ông Trump, Ivanka viết trên mạng xã hội Twitter rằng cô không có ý định thay thế vị trí của bà Haley. "Tôi thật sự vinh hạnh khi phục vụ tại Nhà Trắng bên cạnh vô vàn đồng nghiệp giỏi giang, và tôi biết ngài tổng thống sẽ đề cử một ứng viên xứng đáng thay thế cho đại sứ Haley. (Tuy nhiên) người đó không phải là tôi", Ivanka viết trên Twitter rạng sáng 10/10 (giờ Việt Nam).

    Theo Reuters, một trong các ứng viên hàng đầu đang được ông Trump cân nhắc là Dina Powell, 45 tuổi, thành viên ban lãnh đạo ngân hàng Goldman Sachs. 

    Bà Dina Powell, 45 tuổi, thành viên ban lãnh đạo ngân hàng Goldman Sachs. Ảnh: Reuters

    Bà Powell từng làm việc trong đội ngũ của Tổng thống Trump tại Nhà Trắng vào năm 2017, giữ vai trò cố vấn kinh tế và sau đó là phó cố vấn an ninh quốc gia chuyên trách về chiến lược. Đầu năm 2018, bà rời Nhà Trắng để quay trở về làm việc cho ngân hàng Goldman Sachs.

    Bà Powell cũng từng là cựu cố vấn Nhà Trắng và nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ dưới thời Tổng thống George W. Bush.

    Người phụ nữ Mỹ gốc Ai Cập này có thể nói thông thạo tiếng Arab, am hiểu về Trung Đông và một trong số ít những chính khách đảng Cộng hòa có quan hệ tốt với các cựu trợ lý của Tổng thống Barack Obama, theo Business Insider.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo USA Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-khong-ai-tren-the-gioi-lam-dai-su-my-tai-lhq-tot-hon-con-gai-toi-a247122.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan