+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump lần đầu nói ông Biden chiến thắng nhưng quyết không nhận thua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một bài đăng vừa đề cập tới chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, nhưng sau đó có động thái cho thấy ông không nhận thua.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một bài đăng vừa đề cập tới chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, nhưng sau đó có động thái cho thấy ông không nhận thua.

    Vào ngày 15/11, Tổng thống Donald Trump viết trên trang Twitter cá nhân: “Ông ấy đã thắng vì cuộc bầu cử có gian lận. Không một người theo dõi hay giám sát nào được phép tham gia, phiếu bầu được xử lý bởi một công ty tư nhân do cánh tả sơ hữu có tên Dominion – một công ty đầy tai tiếng và sở hữu thiết bị không đạt chuẩn ngay cả ở Texas (nơi tôi đã thắng lớn)”.

    Tuy nhiên tới sáng ngày 16/11, ông Trump lại tiếp tục đăng tải một dòng Tweet mới, cho biết bài đăng trước đó của ông không phải là hành động nhượng bộ và ông sẽ không nhận thua.

    “Ông ấy chỉ chiến thắng trong mắt của truyền thông tin giả. Tôi không thừa nhận điều gì cả. Chúng ta còn cả một chặng đường dài phía trước. Đây là một cuộc bầu cử gian lận”, ông Trump viết.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden chỉ chiến thắng trong mắt của truyền thông tin giả. Ảnh: Getty Images

    Cả hai đoạn Tweet của ông Trump đều bị Twitter gắn nhãn cảnh báo chứa tuyên bố gây tranh cãi về gian lận bầu cử.

    Giành được 306 phiếu, ông Biden được nhiều hãng truyền thông lớn dự đoán là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, ông Trump vẫn từ chối thừa nhận kết quả, đồng thời khởi động các cuộc chiến pháp lý và liên tục cáo buộc cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 có gian lận.

    Nhiều đảng viên đảng Cộng hòa dù vẫn nghi ngờ kết quả cuộc bầu cử nhưng đã yêu cầu cho phép ông Biden bắt đầu tiếp nhận các báo cáo tóm lược thông tin tình báo gửi cho tổng thống hàng ngày trong bối cảnh chính quyền ông Trump đang nỗ lực trì hoãn quá trình chuyển giao quyền lực.

    Đinh Kim(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-lan-dau-noi-ong-biden-chien-thang-nhung-quyet-khong-nhan-thua-a346172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan