+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump nhắc đến Hai Bà Trưng trong bài phát biểu tại APEC

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhắc đến Hai Bà Trưng khi nói về sự tự do, độc lập trong bài phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Thái Bình Dương (APEC).

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhắc đến Hai Bà Trưng khi nói về sự tự do, độc lập trong bài phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Thái Bình Dương (APEC).

    Hôm nay (10/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo khu vực tại Diễn đàn Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam. Ông Trump dành nhiều lời khen ngợi về lịch sử, quá trình đấu tranh cho độc lập, tự do cũng như xây dựng kinh tế phát triển của Việt Nam.

    Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết: "Mỹ là một đối tác lớn mạnh của cộng đồng các quốc gia tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương". Ông Trump cũng nhắc đến sự có mặt của Mỹ trong khu vực bằng việc đưa tàu thương mại tới Trung Quốc từ năm 1780, hợp tác kinh tế với Thái Lan và một số quốc gia khác.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại APEC Việt Nam 2017. Ảnh: CNN

    Ông nói thêm: "Chúng tôi đã là bạn, đối tác và đồng minh ở vùng Ấn Độ – Thái Bình Dương trong một thời gian dài, rất dài. Câu chuyện về khu vực này trong những thập niên gần đây là câu chuyện về những gì có thể làm được khi mọi người nắm quyền sở hữu tương lai của họ".

    Tổng thống Trump cũng tập trung nói về lịch sử của Việt Nam – một quá trình phát triển vượt qua muôn vàn khó khăn để đạt được vị thế như hiện tại. Ông Trump nói: “Mỹ cũng như mỗi quốc gia ở đây đều hướng đến việc bảo vệ chủ quyền. Chúng ta hiểu rằng không có gì quý hơn độc lập chủ quyền. Nhận thức đó đã đưa đường chỉ lối cho chúng tôi trong suốt lịch sử Mỹ, là nguồn động lực để chúng tôi cống hiến và phát triển”.

    “Đất nước Việt Nam cũng có cùng tư tưởng đó, không phải chỉ trong 200 năm mà gần 2.000 năm. Đó là khoảng năm 40 sau công nguyên, khi Hai Bà Trưng khơi dậy tinh thần của những người dân đất nước này. Đó là lần đầu tiên dân tộc Việt Nam đứng lên vì nền độc lập và niềm tự hào dân tộc của các bạn”, nhà lãnh đạo Mỹ tiếp tục.

    “Ngày nay những anh hùng ấy và câu chuyện ấy vẫn là lời nhắc nhở về lịch sử, là câu trả lời cho câu hỏi lớn về tương lai của chúng ta. Họ nhắc nhở chúng ta ta là ai, nhắc nhở về những gì chúng ta đã làm. Chúng ta có sức mạnh để nâng người dân và thế giới lên những tầm cao mới. Hãy chọn tương lai của lòng yêu nước, thịnh vượng, không nghèo đói. Hãy chọn một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do, mở cửa", Tổng thống Mỹ khẳng định.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-nhac-den-hai-ba-trung-trong-bai-phat-bieu-tai-apec-a208881.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan