+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump than thở vì phải trải qua đêm Giáng sinh trong cô đơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong đêm Giáng sinh, Tổng thống Donald Trump bất ngờ chia sẻ trên Twitter rằng ông đang “cô đơn ở Nhà Trắng”, chờ đảng Dân chủ chấp nhận thỏa thuận ngân sách.

    Trong đêm Giáng sinh, Tổng thống Donald Trump bất ngờ chia sẻ trên Twitter rằng ông đang “cô đơn ở Nhà Trắng”, chờ đảng Dân chủ chấp nhận thỏa thuận ngân sách.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cô đơn trong Nhà Trắng. Ảnh minh hoạ: Getty

    "Tôi cô đơn (thật đáng thương) trong Nhà Trắng để chờ các nghị sĩ Dân chủ trở lại và đạt được thỏa thuận về vấn đề an ninh biên giới. Ở một số thời điểm đảng Dân chủ không muốn đạt thỏa thuận sẽ làm lãng phí tiền bạc của đất nước hơn là chi tiền cho tường biên giới mà chúng ta đang bàn tới. Thật điên rồ", ông Trump viết hôm 24/12.

    Dòng trạng thái chia sẻ về sự cô đơn của ông Trump khiến nhiều người nghĩ đến bộ phim Giáng sinh Home Alone (Ở nhà một mình) mà ông Trump từng tham gia.

    Các thành viên Quốc hội Mỹ đã về nhà vào dịp Giáng sinh từ cuối tuần qua nhưng Tổng thống Trump vẫn ở lại Washington trong bối cảnh chính phủ bị đóng cửa vì sự bế tắc giữa đảng Dân chủ và Cộng hòa trong vấn đề bức tường biên giới. Tuần trước, ông Trump đã cố gắng xoa dịu các yêu cầu về bức tường biên giới, thay vào đó là đề xuất dựng một hàng rào kim loại để các biện pháp tài trợ tạm thời được thông qua nhưng vẫn vấp phải sự phản đối.

    Trên thực tế, ông Trump đã lên kế hoạch đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago từ hôm 21/12 nhưng phải hủy bỏ. Thay vào đó, ông ở lại Washington để đàm phán trong khi Đệ nhất phu nhân Melania Trump tới Florida.

    Quyền chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney báo hiệu rằng ông Trump sẵn sàng chấp nhận ít kinh phí hơn so với nhu cầu thực sự để xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico, nhưng đảng Dân chủ cho biết họ vẫn sẽ không đồng ý.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SMH)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-than-tho-vi-phai-trai-qua-dem-giang-sinh-trong-co-don-a256432.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan