+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump tuyên bố sẽ rời Nhà Trắng khi ông Joe Biden được công nhận chiến thắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ rời Nhà Trắng khi đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden được công nhận là người chiến thắng cuộc bầu cử bởi Đại cử tri đoàn.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ rời Nhà Trắng khi đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden được công nhận là người chiến thắng cuộc bầu cử bởi Đại cử tri đoàn. 

    Ngày 26/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ rời Nhà Trắng sau lễ nhậm chức 20/1 nếu đại diện đảng Dân chủ Joe Biden được công nhận là người chiến thắng cuộc bầu cử bởi Đại cử tri đoàn. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng cho biết ông khó có thể chấp nhận kết quả thua cuộc. 

    Cụ thể, khi được hỏi về khả năng rời Nhà Trắng nếu Đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho ông Joe Biden, tổng thống Mỹ phát biểu: "Chắc chắn tôi sẽ rời đi. Các bạn biết mà. Nếu họ thật sự làm điều này, đây là sai lầm lớn của họ".

    Tổng thống Trump cho biết sẽ rời Nhà Trắng nếu ông Biden được công nhận chiến thắng. Ảnh" Guardian

    Chia sẻ với báo chí, ông Trump nhấn mạnh: "Phải nhượng bộ và nhận thua là một việc rất khó khăn".

    Được biết, đây là lần đầu tiên Tổng thống Trump nhận câu hỏi trực tiếp từ báo giới kể từ ngày bầu cử 3/11. Trước đó, ông chủ Nhà Trắng thường xuyên tổ chức họp báo đưa ra những lời cáo buộc gian lận bầu cử và rời đi ngay khi kết thúc bài phát biểu. Ông Trump thời gian qua cũng nhiều lần lặp lại quan điểm không nhượng bộ và trì hoãn quá trình chuyển giao quyền lực kể từ trước ngày bầu cử.

    Tuy nhiên, hôm 23/11, sau nhiều tuần tranh cãi, Tổng thống Mỹ Donald Trump cuối cùng đã cho phép Cơ quan dịch vụ tổng hợp (GSA) tiếp cận với đội ngũ ông Joe Biden để bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực. 

    Trong buổi họp báo mới nhất, ông chủ Nhà Trắng tiếp tục đưa ra các cáo buộc về gian lận bầu cử dù không có các bằng chứng cụ thể để xác minh những gì đã nói. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-tuyen-bo-se-roi-nha-trang-khi-ong-joe-biden-duoc-cong-nhan-chien-thang-a347400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan